Tên tác giả: Vũ Phương Thảo
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội
Năm xuất bản: 2005
Nơi xuất bản: Hà Nội
Khổ sách: 14,5 x 20,5cm
Số trang: 625
Giáo trình Nguyên lý Marketing được biên soạn chủ yếu đề cập đến những vấn đề cơ bản của nguyên lý marketing ứng dụng trong lĩnh vực kinh doanh. Giáo trình này được sử dụng cho các sinh viên mới bắt đầu tiếp cận với marketing với khung thời gian là 4 đơn vị học trình.
Giáo trình giúp cho người học nắm được những nguyên tắc cơ bản của lý thuyết marketing và trang bị cho người học những kỹ năng tối thiểu cần thiết để có thể ứng dụng những hiểu biết đã tích lũy được vào thực tiễn quản trị hoạt động marketing nói riêng và hoạt động kinh doanh nói chung ở các tổ chức kinh doanh khác nhau. Các vấn đề cơ bản của marketing và các quan điểm được trình bày trên cơ sở sinh viên đã tích lũy những kiến thức cơ bản từ các môn khoa học khác như kinh tế học, kinh tế quản lý, các lý thuyết quản lý hiện đại.
Nội dung giáo trình đề cập đến 4 nhóm vấn đề lớn:
1. Khái niệm và những quan điểm cơ bản về marketing và quản trị marketing trong các tổ chức kinh doanh.
2. Phương pháp luận xây dựng và quản trị tổ chức thực hiện các kế hoạch marketing của tổ chức kinh doanh.
3. Các nguyên tắc sử dụng các công cụ marketing phục vụ cho việc thực hiện các mục tiêu marekting của tổ chức kinh doanh.
4. Các chỉ dẫn chủ yếu cho hoạt động marketing của các tổ chức kinh doanh trên thị trường quốc tế.
Bạn đọc có thể tham khảo sách tại Phòng Tư liệu, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.