I. LÝ LỊCH SƠ LƯỢC
Họ và tên: LƯU THỊ MINH NGỌC Giới tính:Nữ Ngày, tháng, năm sinh:26/06/1982 Nơi sinh: Hà Nội Quê quán: Thanh Hóa Dân tộc:Kinh Học vị cao nhất:Tiến sĩ Năm, nước nhận học vị:Việt Nam Chức vụ (hiện tại hoặc trước khi nghỉ hưu): Phó viện Trưởng - Chủ nhiệm bộ môn QTNNL Đơn vị công tác: Viện Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN Điện thoại liên hệ: 0966.569.869 DĐ:0983.543.330 Fax: Email:minhngoc.edu@gmail.com/ltmngoc@vnu.edu.vn | |
II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO- 2005: Cử nhân QTKD, Trường Đại học Thương mại
- 2010: Thạc sĩ QTKD, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
- 2015: Tiến sĩ QTKD, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN
- 5/2007 – 12/2007, giảng viên tập sự, Trường CĐ Kinh tế kỹ thuật Thương Mại Hà Tây
- 8/2008 – 04/2010, giảng viên hợp đồng, Khoa Kinh tế - Trường Đại học Công Nghiệp HN
- 5/2010 – 03/2015, giảng viên, Khoa Quản lý kinh doanh – Trường Đại học Công Nghiệp HN
- 4/2015 - nay, giảng viên, Viện Quản trị kinh doanh – Trường ĐHKT - ĐHQGHN
IV. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
1. Biên soạn sách phục vụ đào tạo đại học và sau đại học
- Lưu Thị Minh Ngọc và công sự (2014), Quản trị doanh nghiệp, NXB Thống kê
- Lưu Thị Minh Ngọc và công sự (2015), Quản trị nhân lực, NXB Thống kê
- Lưu Thị Minh Ngọc và cộng sự (2015), Chiến lược kinh doanh, NXB Thống kê
- Lưu Thị Minh Ngọc và cộng sự (2016, tái bản 2010), Quản trị học, NXB Thanh niên
- Hoàng Văn Hải, Lưu Thị Minh Ngọc (2018), Quản trị công ty, NXB ĐHQGHN
2. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia
- Lưu Thị Minh Ngọc (2017), chủ biên, Các rào cản thế chế đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam năm 2016. Mã số KT.16.08, đề tài cấp cơ sở.
- Lưu Thị Minh Ngọc (2020), chủ biên, Tác động của mạng xã hội đến chuyển đổi phương thức kinh doanh ở Việt Nam, nghiên cứu điển hình với cá nhân và hộ gia đình kinh doanh bán lẻ. Mã số: QG.19.45
- Lưu Thị Minh Ngọc (2016), chủ biên, Nghiên cứu mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ đào tạo và sự hài lòng của học viên tại dự án đào tạo thạc sỹ liên kết giữa Học viện Tài chính và Đại học Toulon (CH Pháp).
- Lưu Thị Minh Ngọc (2020), thư ký, Chương trình đào tạo cử nhân Quản tri kinh doanh dành cho tài năng thể thao của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN
- Lưu Thị Minh Ngọc (2016), thành viên, Chương trình đào tạo cử nhân quản trị kinh doanh chuyên ngành quản trị nguồn nhân lực của Đại học Công Nghiệp Hà Nội
3. Các công trình khoa học đã công bố: (tên công trình, năm công bố, nơi công bố...)
- Lưu Thị Minh Ngọc và cộng sự (2021), The Influence of Emotional Intelligence and Cultural Adaptability on Cross-Cultural Adjustment and Performance with the Mediating Effect of Cross-Cultural Competence: A Study of Expatriates in Taiwan, Sustainability.
- Lưu Thị Minh Ngọc và cộng sự (2019), Linking transformational leadership and organizational performance: an empirical inverstigation of manufacturing firms in Vietnam, Economics and sociology
- Lưu Thị Minh Ngọc và cộng sự (2019), Factor affecting the adoption of social media in business: Evidence from individual and household retailers in Vietnam, International Journal of Entrepreneurship
- Lưu Thị Minh Ngọc và cộng sự (2020), Sociological and theory of planned behaviour approach to understanding entrepreneurship: Comparison of Vietnam and South Korea, Cogent business & management
- Lưu Thị Minh Ngọc và cộng sự (2021), Antecedents of the intention to use electronic payment: evidence from individual and household retailers in Vietnam, International Journal of Electronic Business.
- Lưu Thị Minh Ngọc và cộng sự (2021), Determinants of Intention to Borrow Consumer Credit in Vietnam: Application and Extension of Technology Acceptance Model, The Journal of Asian Finance
- Lưu Thị Minh Ngọc và cộng sự (2019), How Ethical Leadership Supports Employee Performance: The Role of Psychological Capital and Employee Engagement, The Journal of Social Sciences Research
- Lưu Thị Minh Ngọc và cộng sự (2020), Ethical Leadership Supports Voice Behavior: Evidence from Vietnamese Service Firms, Journal of Business and Economic Development
- Lưu Thị Minh Ngọc và cộng sự (2021), Tiêu dùng bền vững tại Việt Nam, bối cảnh và khung nghiên cứu đề xuất, Tạp chí nghiên cứu tài chính kế toán
- Lưu Thị Minh Ngọc và cộng sự (2021), Comparing motivations for entrepreneurship and future business intention of students in South Korea and Vietnam, Tạp chí nghiên cứu tài chính kế toán, Học viện tài chính
- Lưu Thị Minh Ngọc (2021), Tác động của chi phí thất bại tới động cơ, nhận thức từ khởi nghiệp thất bại và ý định tái khởi nghiệp của doanh nhân Việt Nam, Tạp chí Kinh tế và Phát triển, Đại học Kinh tế Quốc dân
- Lưu Thị Minh Ngọc (2021), Tác động của đổi mới công nghệ ngân hàng lõi đến kết quả hoạt động của ngân hàng thương mại – nghiên cứu trường hợp ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, nghiên cứu điển hình tại ngân hàng thương mại cổ phần công thương Việt Nam, Tạp chí khoa học Thương Mại
- Lưu Thị Minh Ngọc và cộng sự (2021), Ứng dụng thẻ điểm quản trị công ty trong đánh giá công ty cổ phần có vốn nhà nước, nghiên cứu trường hợp tại công ty cổ phần Quản lý Bảo trì Đường thủy Nội địa số
4, Tạp chí khoa học Thương Mại.
- Lưu Thị Minh Ngọc (2021), Tác động của quảng cáo mạng xã hội tới hành vi mua sắm của người tiêu dùng đối với sản phẩm trang sức tại Việt Nam, Tạp chí Khoa học ĐHQGHN - Kinh tế và Kinh doanh
- Lưu Thị Minh Ngọc và cộng sự (2020), Impacts of Social Network on Consumer’s Trust And Behavior in Vietnamese Retail Sector, VNU Journal of Science: Economics and Business
- Lưu Thị Minh Ngọc và cộng sự (2020), Vận dụng mô hình kết hợp TAM và TOE trong nghiên cứu ứng dụng mạng xã hội vào kinh doanh bán lẻ tại Việt Nam, Tạp chí Khoa học ĐHQGHN - Kinh tế và Kinh doanh
- Lưu Thị Minh Ngọc và cộng sự (2020), Chất lượng dịch vụ khách hàng tại ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam trên địa bàn Hà Nội, Tạp chí khoa học thương mại
- Lưu Thị Minh Ngọc và cộng sự (2020), Sự phiền toái của các loại quảng cáo video trên Youtube và hàm ý cho doanh nghiệp Việt Nam, Tạp chí khoa học thương mại
- Lưu Thị Minh Ngọc và cộng sự (2020), Tác động của chất lượng dịch vụ thương mại điện tử đến ý định mua hàng trong ngành bán lẻ thực phẩm tại Việt Nam, Tạp chí kinh tế và dự báo
- Lưu Thị Minh Ngọc và cộng sự (2019), Factors Affecting Students’ Intention in Borrowing Consumer Credit in Hanoi, VNU Journal of Science: Economics and Business
- Lưu Thị Minh Ngọc và cộng sự (2018), Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp của sinh viên ngành QTKD trên địa bàn Hà Nội, Tạp chí khoa học thương mại
- Lưu Thị Minh Ngọc và cộng sự (2018), Các yếu tố anh hưởng đến ý định khởi nghiệp của nữ sinh viên ngành QTKD trên địa bàn Hà Nội, Tạp chí công nghệ và khoa học
- Lưu Thị Minh Ngọc và cộng sự (2018), Factors Affecting Entrepreneurial Intention of Business Students: Case Study of VNU University of Economics and Business, VNU Journal of Science: Economics and Business
- Lưu Thị Minh Ngọc và cộng sự (2018), Mức độ hài lòng của khách hàng khi sử dụng nhà ở của Tổng công ty đầu tưu phát triển nhà và đô thị (HUD), Tạp chí khoa học thương mại
- Lưu Thị Minh Ngọc và cộng sự (2017), Mối quan hệ giữa chi phí thất bại và động cơ khởi nghiệp của doanh nhân Việt Nam, Tạp chí công nghệ và khoa học
- Lưu Thị Minh Ngọc và cộng sự (2017), Các rào cản thể chế đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương
- Lưu Thị Minh Ngọc và cộng sự (2017), Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp của thanh niên Việt Nam, Tạp chí thông tin và dự báo kinh tế - xã hội
- Lưu Thị Minh Ngọc (2016), Giải pháp hoàn thiện chất lượng đội ngũ nhân lực của các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, Tạp chí khoa học – Đại học Hà Tĩnh
- Lưu Thị Minh Ngọc và cộng sự (2015), Tái đầu tư dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài ở thành phố Hồ Chí Minh, Tạp chí công nghệ và khoa học
- Lưu Thị Minh Ngọc và cộng sự (2015), Gia tăng giá trị xuất khẩu của Việt Nam trong bối cảnh ra đời AEC, Tạp chí công nghệ và khoa học
- Lưu Thị Minh Ngọc (2015), Giải pháp hoàn thiện chất lượng đội ngũ nhân lực của các cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, Tạp chí công nghệ và khoa học
- Lưu Thị Minh Ngọc và cộng sự (2014), Giải pháp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam gắn với sự phát triển của thị trường bán lẻ, Tạp chí nghiên cứu thương mại
- Lưu Thị Minh Ngọc (2011), Cửa hàng tiện ích tại các khu đô thị mới của Hà Nội sau gia nhập WTO, thực trạng và giải pháp, Tạp chí công nghệ và khoa học
- Lưu Thị Minh Ngọc (2012), Thực trạng nguồn nhân lực chất lượng cao tại Việt Nam và mô hình ứng dụng U2C, Tạp chí công nghệ và khoa học
- Lưu Thị Minh Ngọc (2013), Các nhân tố ảnh hưởng đến sự tham gia của hộ gia đình kinh doanh bán lẻ truyền thống vào chuỗi cửa hàng tiện ích tại Việt Nam, Tạp chí công nghệ và khoa học
- Lưu Thị Minh Ngọc (2013), Nghiên cứu một số nhân tố ảnh hưởng đến phát triển chuỗi cửa hàng bán lẻ tiện ích tại Việt Nam, Tạp chí công nghệ và khoa học
- Lưu Thị Minh Ngọc (2013), Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua sắm tại cửa hàng bán lẻ tiện ích tại Việt Nam, Tạp chí khoa học thương mại
- Lưu Thị Minh Ngọc và cộng sự (2014), Ứng dụng khung năng lực vào đánh giá cán bộ quản lý tại ngân hàng TP Bank, Tạp chí thông tin và dự báo kinh tế - xã hội, 2014
- Lưu Thị Minh Ngọc (2013), Động cơ tham gia của hộ gia đình kinh doanh bán lẻ truyền thống vào chuỗi cửa hàng tiện ích, Tạp chí công nghệ và khoa học
- Lưu Thị Minh Ngọc (2011), Cửa hàng tiện ích tại các khu đô thị mới của Hà Nội sau gia nhập WTO, thực trạng và giải pháp, Tạp chí công nghệ và khoa học
- Lưu Thị Minh Ngọc và cộng sự (2019), Social network affecting the consumers’ trust and behavior in retail trade in Vietnam, International Conference on Emerging Challenges (ICECH) 2019: Management in Digital Evolution
- Lưu Thị Minh Ngọc và cộng sự (2019), Antecedents of social media adoption: A Case study of individual online retailers in Hanoi and Ho Chi Minh City, EDESUS International Conference (NXB: springer)
- Lưu Thị Minh Ngọc và cộng sự (2020), Linking corporate governance quality and firm performance: Literature review and implications for state – owned enterprises in Vietnam, International Conference on Emerging Challenges (ICECH2020): Contemporary Issues in Innovation and Management
- Lưu Thị Minh Ngọc và cộng sự (2020), An integrative model to measure customer trust in E-commerce: Literature review and suggestions for future research in Vietnam, International Conference on Emerging Challenges (ICECH2020): Contemporary Issues in Innovation and Management
- Lưu Thị Minh Ngọc và cộng sự (2021), Mô hình các nhân tố ảnh hưởng đến chấp nhấn sử dụng mạng xã hội của doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam, Hội thảo quản trị thông minh trong môi trường phức hợp toàn cầu
- Lưu Thị Minh Ngọc và cộng sự (2021), Thực trạng ứng dụng công nghệ trong ngân hàng thương mại, nghiên cứu trường hợp ngân hàng Công thương Việt Nam, Hội thảo quản trị thông minh trong môi trường phức hợp toàn cầu
- Lưu Thị Minh Ngọc và cộng sự (2021), Sự hài lòng và niềm tin của khách hàng trong mua sắm trực tuyến hang may mặc Việt Nam, Hội thảo quản trị thông minh trong môi trường phức hợp toàn cầu