Thông tin cho sinh viên
 
Cho đi là nhận lại

Nụ cười rạng rỡ khi "Cho đi là nhận lại"
140 đơn vị máu tuy không phải là nhiều nhưng đó là 140 tấm lòng của cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN gửi đến các bệnh nhận đang truyền máu tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương.


Sự kiện hiến máu tình nguyện UEB được tổ chức giữa sự phối hợp của Đoàn Thanh niên Trường ĐHKT với Viện Huyết học Truyền máu Trung ương mỗi khi tháng 4 về. Đây là sự kiện thường niên giữa 2 tổ chức, không chỉ là cơ hội để cán bộ, giảng viên, sinh viên ĐHKT bày tỏ tình cảm của mình qua từng giọt máu đào mà còn là nơi kết nối yêu thương để trao đi yêu thương tới các bệnh nhân nghèo cần máu chữa trị.

Ngay từ sáng, hơn 30 sinh viên, tình nguyện viên ĐHKT đã tổ chức tiếp đón những tấm lòng nhân ái đầu tiên, cho dù nhiều người có công việc bận rộn nhưng biết đến sự kiện đều bớt chút thời gian đầu giờ tham gia hiến máu. Các bàn đăng ký lúc nào cũng có người kế người làm thủ tục xét nghiệm trước khi vào hiến máu.

 

 "Hiến máu nhân đạo đã giúp chúng tôi thêm yêu cuộc sống", chị Minh Thu chia sẻ

Chị Nguyễn Thị Minh Thu, chuyên viên Phòng Kế hoạch Tài chính nói: Đây là lần thứ 7 tôi tham gia hiến máu tình nguyện tại Trường ĐHKT. Gần như không năm nào tôi không tham gia hiến máu. Đây không chỉ là một hoạt động của trường mà còn là một hoạt động nhân văn lan tỏa ra toàn xã hội, tôi hy vọng rằng những giọt máu mình hiến đi sẽ nhanh chóng được các bác sĩ tại Viện Huyết học truyền cho bệnh nhân nghèo để họ có niềm vui trở lại với cuộc sống, ở nhà người thân họ vẫn đang đợi họ, chỉ cần có niềm tin mọi điều đều có thể vượt qua.
 

 Tình nguyện viên chăm sóc người sau hiến máu

Sự kiện hiến máu thực sự đã trở thành ngày hội tại ĐHKT. Một số em sinh viên tuy được nghỉ học nhưng vẫn từ quê lên để tham gia hiến máu, thể hiện tinh thần tương thân tương ái trong mỗi con người, đức tính nhân văn, hòa hợp điều quan trọng nhất để một con người trưởng thành sống có ích cho xã hội, cộng đồng.

Anh Nguyễn Trung Phong, Bí thư Đoàn trường ĐHKT cho biết: Sự kiện lần này đã thu về 140 đơn vị máu, đây là một con số khá lớn vì tổ chức trong ngày thường (không phải ngày lễ). Sự kiện còn là nơi kết nối sinh viên thành các câu lạc bộ, hình thành thêm nhiều ý tưởng để tổ chức các chương trình xã hội ý nghĩa. Tôi tin tưởng rằng, qua việc hiến máu và tham gia tổ chức sự kiện hiến máu, sinh viên sẽ thêm hiểu và yêu mến nhau hơn, gắn kết với nhau trong không chỉ trong quá trình học tập trên ghế giảng đường mà còn là suốt chặng đường đời sắp tới.


Văn Công