Khoa _KTPT cũ
 
Hội thảo về thiết kế, xây dựng bài giảng điện tử

ThS. Đào Kiến Quốc phát biểu tại hội thảo.
Thực hiện chủ trương của ĐHQGHN về việc xây dựng bài giảng điện tử, ngày 26/8/2008 Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức hội thảo với chủ đề trên nhằm giúp cán bộ, giảng viên trong trường hiểu thêm về cách thức thiết kế, xây dựng một bài giảng điện tử theo các mức qui định của ĐHQGHN.


Tới dự hội thảo có TS. Vũ Viết Bình - Phó trưởng Ban Đào tạo ĐHQGHN; ThS. Đào Kiến Quốc - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ Phần mềm, Trường Đại học Công nghệ; về phía Trường ĐHKT có TS. Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Hiệu trưởng phụ trách công tác đào tạo và gần 50 cán bộ, giảng viên của Trường.
Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe ThS. Đào Kiến Quốc giới thiệu về khái niệm, nội dung của bài giảng điện tử và hướng dẫn các vấn đề liên quan đến việc thiết kế, xây dựng một bài giảng điện tử hoàn chỉnh.
Nhiều câu hỏi đã được đặt ra và các đại biểu đã thảo luận rất sôi nổi trong hội thảo. Các ý kiến tập trung vào những vấn đề như: Các mức chuẩn và qui trình xây dựng bài giảng điện tử, Các hệ thống phần mềm dành cho đào tạo và xây dựng bài giảng điện tử, Cách sử dụng các công cụ số hóa bài giảng và đưa lên mạng internet, v.v.
Được biết, ĐHQGHN đã bắt đầu ứng dụng công nghệ đào tạo điện tử từ năm 2003, và để tiếp tục thực hiện xây dựng bài giảng điện tử - năm 2008 ĐHQGHN tiến hành triển khai đợt I với phương thức xây dựng theo 3 mức: Mức 1: Xây dựng các powerpoint làm tư liệu phục vụ giảng dạy trên cơ sở bài giảng hoặc giáo trình đã được đơn vị đào tạo phê chuẩn; Mức 2: Thiết kế một bài giảng số hóa; Mức 3: Xây dựng hoàn chỉnh một bài giảng điện tử đạt chuẩn VNUCE (Phần mềm tổ chức bài giảng VNUCE - VNU Course Editor). Việc triển khai xây dựng bài giảng điện tử là rất cần thiết và phù hợp với xu thế phát triển như vũ bão của thời đại công nghệ thông tin và quá trình hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.
Hội thảo đã thực sự mang lại nhiều thông tin bổ ích, thiết thực cho quá trình xây dựng bài giảng điện tử của cán bộ, giảng viên Trường ĐHKT. Nhiều đại biểu mong rằng các hội thảo theo hình thức tương tự, ở mức cao hơn sẽ tiếp tục được tổ chức để cán bộ, giảng viên có thể hoàn thiện kỹ năng này và sẽ góp phần tích cực vào quá trình đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.


Toàn cảnh hội thảo về thiết kế, xây dựng bài giảng điện tử.


Tuấn Hùng - Lưu Mai