Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc Tế (Fibe)
 
“Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định vay tiêu dùng của sinh viên” giành giải Nhất NCKH cấp Viện Quản trị Kinh doanh

Sinh viên tự tin trình bày đề tài của mình
Ngày 16/4/2017, Viện Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị Nghiên cứu khoa học Sinh viên năm học 2017 - 2018, đây là một hoạt động thường niên mang ý nghĩa quan trọng trong công tác giảng dạy của Viện - với sự tham dự của nhiều giảng viên, sinh viên.


Nghiên cứu khoa học là một hoạt động thường niên của Viện Quản trị kinh doanh, giúp sinh viên trau dồi các kỹ năng và sáng tạo ra những sản phẩm phục vụ đời sống, xã hội. Sinh viên có cơ hội sử dụng các kiến thức trên giảng đường vào nghiên cứu thực tiễn, thông qua quá trình tìm tòi, khám phá. Viện Quản trị Kinh doanh khuyến khích sinh viên tiếp cận những vấn đề thực tiễn xung quanh cuộc sống.

Tham dự Hội nghị Nghiên cứu khoa học, Hội đồng đánh giá đề tài gồm có: Chủ tịch Hội đồng - PGS.TS. Đỗ Minh Cương, Ủy viên - TS. Hồ Chí Dũng, Ủy viên kiêm thư ký  - TS. Lưu Thị Minh Ngọc cùng các em sinh viên của Viện Quản trị kinh doanh.

Hội nghị năm nay được lắng nghe nhiều đề tài đa dạng và mới mẻ tập trung tới nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội như: “Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định vay tiêu dùng của sinh viên”, “Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định vay tiêu dùng của sinh viên”, “Chiến lược marketing - mix của các thương hiệu trà sữa tại thị trường Việt Nam”, “Các yếu tố của nhận thức rủi ro ảnh hưởng tới ý định mua sắm online của người tiêu dùng tại khu vực ngoại thành Hà Nội”,…

Sinh viên năm nay tiếp cận các đề tài mang tính thực tiễn và rất gần gũi tới sinh viên nhưng cũng có tính cấp thiết và thiết thực cùng với các phương pháp nghiên cứu đa dạng. Hội đồng đánh giá các nhóm có tính đổi mới và sáng tạo cao, nỗ lực trong nghiên cứu của các nhóm trong thu thập dữ liệu và áp dụng các mô hình nghiên cứu được học tại trường để tiến hành.

Nhìn chung, các đề tài nghiên cứu khoa học được đánh giá là bước đầu thành công. Năm nhóm tham gia bảo vệ đều làm về những đề tài thiết thực, nỗ lực thu thập dữ liệu và áp dụng các mô hình được học để tiến hành nghiên cứu. Một số đề tài có mục tiêu nghiên cứu và mô tả kết quả nghiên cứu rõ ràng; cách viết và lập luận chặt chẽ, có nhiều ví dụ minh họa dễ hiểu từ cơ sở thực tế; qua đó thể hiện được tâm thế và phát triển được năng lực nghiên cứu độc lập của sinh viên.

Các đề tài đoạt giải cấp Viện:

  • Giải nhất: Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định vay tiêu dùng của sinh viên - Nhóm Sinh viên: Trần Hoàng Dũng, Nguyễn Thị Ngọc Huyền, Thạch Phương Mai
  • Giải nhì: Các yếu tố của nhận thức rủi ro ảnh hưởng tới ý định mua sắm online của người tiêu dùng tại khu vực ngoại thành Hà Nội – Sinh viên: Khuất Thảo Nguyên, Lê Trung Hiếu, Nguyễn Thị Phương Thảo và Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp của sinh viên Quản trị kinh doanh - Đại học Kinh tế - Nhóm sinh viên: Đào Thị Phương Linh, Trần Thị Ngọc Quỳnh, Nguyễn Thị Lan
  • Giải ba: Chiến lược marketing - mix của các thương hiệu trà sữa tại thị trường Việt Nam - Nhóm sinh viên: Nguyễn Thị Xuyên, Nguyễn Thị Xuân Hòa, Nghiêm Trung Hiếu

 

 
Ban giám khảo chụp ảnh cùng sinh viên của Viện Quản trị Kinh doanh 

Hội đồng đánh giá đề tài đã đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của các công trình nghiên cứu khoa học sinh viên. PGS.TS. Đỗ Minh Cương, Chủ tịch Hội đồng đã biểu dương tinh thần học hỏi, nỗ lực trong hoạt động nghiên cứu khoa học, tinh thần tìm tòi, phấn đấu không ngừng của sinh viên và công bố hai nhóm nghiên cứu đạt giải Nhất và giải Nhì sẽ đại diện Viện QTKD tham dự NCKH Sinh viên cấp trường.


Hương Thảo