Thông tin về GS. John A. Quelch:
- Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Quốc tế Châu Âu - Trung Quốc (CEIBS),
- Nguyên Phó hiệu trưởng Trường Kinh doanh Harvard (2001 - 2008),
- Nguyên Hiệu trưởng Trường Kinh doanh London (1998 - 2001).
- Ông là nhà quản lý doanh nghiệp tài ba, là sáng lập viên của Tập đoàn Reebok; Người đưa doanh thu hàng năm của Reebok từ 50 triệu USD lên 1,2 tỷ USD sau 12 năm; Đồng thời là người đã góp phần đưa WPP từ số 0 thành tập đoàn Marketing đứng thứ 2 trên thế giới;
- Ông cũng đồng thời là người sáng lập và lãnh đạo một số tập đoàn kinh doanh nổi tiếng thế giới như Reebok International Ltd, Inverness Medical Innovations Inc., Loyalty Management UK Ltd.
- GS. Quelch cũng được mời tham gia tư vấn, giảng dạy cho lãnh đạo các cơ quan cính phủ tại hơn 50 quốc gia cũng như nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới như American Airlines, Apple Computer, AT&T, Coca Cola, Colgate Palmolive, Fidelity Investments, General Electric, Gillette, Hoffman LaRoche, Honeywell, IBM, Novartis, and Procter & Gamble.
- GS. John Quelch được đánh giá là một trong mười chuyên gia marketing có ảnh hưởng nổi tiếng nhất trên thế giới (theo Laura Mazur và Louella Miles).
- GS. John Quelch đã sang thăm Việt Nam, đã được tiếp kiến Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ngày 1/9/2006, gặp gỡ Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vào năm 2005. Ông cũng đã có một số kiến nghị về marketing thương hiệu cho quốc gia và địa phương, áp dụng cho Việt Nam.
- Từ năm 2007, Giáo sư đã tham gia vào Hội đồng cố vấn Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR 500).
- Ông là tác giả của gần 20 cuốn sách trong các lĩnh vực này như: Những Nhãn hiệu toàn cầu mới (The New Global Brands) (2006), Quản trị Marketing Toàn cầu (Global Marketing Management) (5th edition, 2006), Các ví dụ về Quản trị Quảng cáo và Xúc tiến thương mại (Cases in Advertising and Promotion Management) (4th Edition, 1996),...
|