Có rất nhiều lý do: 1. Do sinh viên nộp thiếu tiền: Đa số các trường hợp gặp lỗi này là do SV chỉ nộp đủ tiền học mà không nộp phí duy trì tài khoản và dự phòng các khoản phí phát sinh khác của Ngân hàng như: phí quản lý tài khoản, phí sử dụng dịch vụ SMS, phí sử dụng dịch vụ internetbanking... Trên thông báo thu học phí Nhà trường cũng đã thông tin: ngoài số tiền học phí phải nộp, các em nên để số dư tài khoản là 100.000 đ, để đảm bảo đủ số tiền giao dịch khi có tình huống phát sinh phí ngoài dự kiến. 2. Không thực hiện được thu học phí tự động, do: - Tài khoản thu học phí của sinh viên chưa được uỷ quyền thu học phí tự động - Tài khoản sinh viên bị lỗi - Tài khoản sinh viên nộp đủ tiền không phải là tài khoản đăng ký thu học phí tự động (Trường hợp sinh viên có nhiều tài khoản ngân hàng BIDV và nộp tiền vào tài khoản không đăng ký thu học phí tự động) Vì vậy, SV cần phản ánh với nhà trường ngay khi gặp sự cố để được hướng dẫn và hỗ trợ. 3. Lịch thu hoc phí tự động của Ngân hàng theo một lịch cố định, thông thường thu học phí tự động vào 8h sáng, vì vậy, các trường hợp SV nộp tiền vào tài khoản sau thời điểm này thì việc thu tự động không thực hiện được trong phiên thu ngày hôm đó. Tài khoản của SV nộp đủ tiền thì ngay ngày hôm sau sẽ được thu, nếu không thu được cần phản hồi ngay để được hỗ trợ. SV cần nộp tiền trước 1 ngày của thời hạn thu tiền của đợt thu. |