New Trang tin
 
Phương pháp giảng dạy “chuẩn Mỹ” tăng cường kỹ năng mềm cho sinh viên UEB - USF cùng GS. Timothy Weldon

Bằng cách áp dụng phương pháp thảo luận xuyên suốt bài giảng của mình, GS. Timothy Weldon, giảng viên Đại học St. Francis, Mỹ, đã biến các kiến thức sách vở trở nên gần gũi với sinh viên UEB - USF hơn và giúp các bạn có thể nắm được nền tảng của Đạo đức kinh doanh và phát triển năng lực tư duy phản biện và phân tích. 



Với nền tảng giáo dục khai phóng, chương trình Cử nhân chính quy quốc tế liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học St. Francis (University of St. Francis, Mỹ) sẽ được thiết kế nhằm tạo ra một môi trường học tập chuẩn Mỹ. Sinh viên UEB - USF sẽ có khám phá tiềm năng bản thân, ứng dụng kiến thức chuyên ngành và phát triển kỹ năng mềm như tư duy phản biện, phân tích, kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình và ngoại ngữ. 

Mỗi học kỳ, các bạn sinh viên chương trình BBA USF sẽ được chào đón và học tập trực tiếp với các thầy cô giàu kinh nghiệm đến từ Đại học St. Francis. Đây không chỉ là dịp các bạn sinh viên được học những buổi học chuẩn Mỹ với các phương pháp giảng dạy thú vị, mà còn là cơ hội rèn luyện kỹ năng mềm. 

Phương pháp giảng dạy chuẩn Mỹ thu hút và hấp dẫn

Thay vì giảng dạy theo phương pháp đọc chép truyền thống, giảng viên chương trình BBA USF sẽ áp dụng nhiều phương pháp khác nhau như thảo luận nhóm, thuyết trình, phân tích ví dụ thực tiễn trong bài giảng của mình. Thông qua các phương pháp này, sinh viên UEB - USF vừa nắm được kiến thức vừa liên hệ được với thực tế, trao đổi và học hỏi trực tiếp từ đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm. 

Một buổi học chuẩn Mỹ của sinh viên UEB - USF cùng GS. Timothy Weldon

Trong học phần Đạo đức kinh doanh, GS. Timothy Weldon áp dụng phương pháp giảng dạy  Socratic độc đáo thông qua cách liên tục đưa ra câu hỏi để sinh viên trả lời. Điểm khác biệt quan trọng nhất giữa hoạt động này và mô hình lớp học thông thường nằm ở vai trò của giảng viên. Với phương pháp này, sinh viên là người dẫn dắt cuộc thảo luận và việc đặt câu hỏi, giảng viên sẽ đóng vai trò giữ cho cuộc thảo luận tiếp tục phát triển. Bằng cách này, sinh viên UEB - USF có cơ hội tiếp cận với lý thuyết qua các ví dụ thực tiễn, gắn liền với đời sống hàng ngày. Sinh viên sẽ dễ dàng nắm được bài giảng và lý thuyết từ trên lớp. Phương pháp giảng dạy chuẩn Mỹ của GS. Timothy Weldon đã nhận được phản hồi tích cực từ các bạn sinh viên chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh chính quy quốc tế.  

Phương pháp giảng dạy của GS. Timothy Weldon tăng cường sự tương tác giữa giảng viên và sinh viên, giúp sinh viên chủ động hơn trong việc đưa ra câu hỏi và liên kết bài giảng tại lớp cùng các ví dụ thực tế

Bạn Hoàng Hà, sinh viên UEB - USF K1A3, chia sẻ: “Em thấy cách giảng của thầy Tim rất hay và thầy rất vui tính. Thầy truyền đạt kiến thức một cách dễ hiểu, thông qua những câu hỏi thầy hỏi chúng em, từ đó thầy sẽ mở rộng ra và giảng, không bị nặng nề quá về kiến thức sách vở. Thầy cũng rất vui tính, mỗi khi ai đó trả lời đúng thầy sẽ bảo cả lớp vỗ tay khích lệ, em rất thích khi được học thầy.”

Phương pháp giảng dạy độc đáo của GS. Timothy Weldon thu hút sự chú ý của sinh 

Bạn Lê Quỳnh Anh, sinh viên UEB - USF K1A3, bày tỏ sự thích thú với phương pháp giảng dạy của GS. Timothy Weldon: “Thầy Tim là 1 người rất vui tính và năng lượng, thầy khiến bọn em rất hào hứng để học. Hơn nữa, thầy giảng cũng rất dễ hiểu, nhiều lúc thầy phải dừng lại hỏi là thầy có nói nhanh quá không khiến bọn em cảm thấy thầy rất quan tâm đến cả lớp và việc truyền tải kiến thức đến bọn em. Những định nghĩa hoặc những từ mới nào cả lớp không hiểu thì thầy luôn giải thích rất chi tiết. Thật sự là em rất thích cách dạy của thầy.”

Phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên UEB - USF 

Không chỉ tập trung truyền đạt kiến thức chuyên môn, các giảng viên quốc tế của chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh chính quy quốc tế còn tập trung trang bị các kỹ năng mềm khác cho sinh viên như rèn luyện kỹ năng thuyết trình, tư duy phản biện… Với phương pháp giảng dạy Socratic, GS. Timothy Weldon thông qua việc hỏi đáp liên hoàn, người được hỏi sẽ dần nhận ra các lỗ hổng trong lập luận của mình, từ đó hiểu sâu sắc hơn về bản chất vấn đề, tự rút ra bài học cho bản thân và rèn luyện tư duy phản biện cho bản thân. 

GS. Timothy Weldon chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với tinh thần ham học hỏi của các bạn sinh viên UEB - USF. Các bạn rất năng động, chủ động trong việc đưa ra câu hỏi và tương tác với giảng viên. Điều này không chỉ giúp các bạn nắm được bài học ngay từ trên lớp, mà còn giúp các bạn rèn luyện được tính chủ động và tư duy phản biện. Đây là một trong những mục tiêu giảng dạy của tôi.” 

Bên cạnh việc rèn luyện tư duy, sinh viên UEB - USF còn được tăng cường tương tác giữa sinh viên và giảng viên, tạo dựng môi trường học tập năng động và chủ động cho sinh viên, nâng cao tinh thần học tập trách nhiệm. 

Tăng cường tương tác giữa sinh viên và giảng viên để xây dựng môi trường học tập chủ động hơn cho sinh viên UEB - USF thể hiện và phát triển kỹ năng giao tiếp 
Tăng cường tương tác giữa sinh viên và giảng viên để xây dựng môi trường học tập chủ động hơn cho sinh viên UEB - USF thể hiện và phát triển kỹ năng giao tiếp 

Tuyết Nguyễn - UEB Media


Các tin khác