New Trang tin
 
Sinh viên UEB nghiên cứu hiệu quả dịch vụ của các doanh nghiệp SMEs cùng giảng viên Đại học Salento, Ý

Vừa qua, Cô MariaSimona Miglietta đến từ Đại học Salento, Ý đã có buổi chia sẻ với vai trò là diễn giả khách mời trong học phần Marketing Dịch vụ của Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ dự án "Quản trị Doanh nghiệp để Thúc đẩy Đổi mới và Tài năng" (EM4FIT) được Liên minh Châu Âu EU tài trợ.



Ngày 2/10/2024, Viện Quản trị Kinh doanh (thuộc Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN) đã tổ chức thành công buổi guest speaker học phần Marketing dịch vụ với sự tham gia của diễn giả Maria Simona Miglietta, Đại học Salento, Ý. Cô MariaSimona Miglietta đã trình bày chủ đề “Ảnh hưởng hiệu quả dịch vụ của các doanh nghiệp SMEs: Nghiên cứu dữ liệu thứ cấp từ UNU-WIDER” và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của sinh viên. Thông qua chia sẻ của cô, sinh viên đã nắm rõ được các kinh nghiệm về nghiên cứu dữ liệu trong quản trị kinh doanh, đặc biệt trong hoạt động marketing.

Diễn giả MariaSimona Miglietta đến từ Đại học Salento, Ý chia sẻ tại buổi giảng dạy học phần Marketing dịch vụ dành cho sinh viên 
Viện Quản trị Kinh doanh 

Mở đầu buổi guest speaker, diễn giả MariaSimona Miglietta giới thiệu về thực trạng dịch vụ tại Ý cũng như sự khác biệt giữa dịch vụ Việt Nam và Ý. Bên cạnh đó, cô cũng nhấn mạnh vai trò của dữ liệu và thông tin trong việc nghiên cứu hoạt động dịch vụ của các doanh nghiệp SMEs (doanh nghiệp vừa và nhỏ) thông qua kết quả phân tích dữ liệu thứ cấp của hơn 2000 doanh nghiệp SMEs. tại Việt Nam. Theo diễn giả, bất cứ thông tin nào cũng đều hữu ích cho doanh nghiệp trong việc đề xuất các giải pháp phát triển hiệu quả dịch vụ. 

Diễn giả MariaSimona Miglietta trình bày về vai trò của dữ liệu và thông tin trong việc ra quyết định quản trị 

Phần chia sẻ của diễn giả nhận được nhiều câu hỏi từ sinh viên lớp học phần Marketing Dịch vụ với nội dung xoay quanh giải pháp để thúc đẩy hiệu quả hoạt động dịch vụ tại Việt Nam thông qua bài học kinh nghiệm từ các nước phát triển như Ý. 

Sinh viên lớp học phần Marketing dịch vụ chăm chú lắng nghe nội dung chia sẻ từ diễn giả

Kết thúc buổi chia sẻ, diễn giả MariaSimona Miglietta đánh giá cao sự tham gia tích cực của sinh viên Viện Quản trị Kinh doanh , Trường Đại học Kinh tế. Buổi chia sẻ đã diễn ra trong không khí chia sẻ kiến thức học thuật nghiêm túc nhưng cũng không kém phần thân thiện, gần gũi. Diễn giả, thầy cô và các bạn sinh viên đã có nhiều thảo luận về kinh nghiệm và định hướng nghiên cứu trong tương lai. 

Diễn giả và TS. Hoàng Đàm Lương Thuý, Giảng viên học phần Marketing dịch vụ cùng trao đổi nội dung nghiên cứu
Diễn giả chụp ảnh lưu niệm với sinh viên lớp học phần Marketing dịch vụ

Dự án Quản trị khởi nghiệp để thúc đẩy sự đổi mới và tài năng (Entrepreneurial Management for Fostering Innovation and Talents - EM4FIT) kéo dài 4 năm, trong đó Trường Đại học Salento, Ý là 1 trong 16 trường thành viên thuộc dự án này. Hàng năm Trường Đại học Kinh tế đã chào đón các giảng viên, nhà khoa học Trường Đại học Salento, Ý tới giảng dạy và hợp tác nghiên cứu, có thể kể tới những hoạt động đáng chú ý như như: Học phần Khởi sự và tạo lập Doanh nghiệp với sự tham gia của nghiên cứu sinh Marco Lucio Sarcinella vào tháng 5/2023, học phần Quản trị sản xuất tác nghiệp và lớp Quản trị thương hiệu của Viện Quản trị Kinh doanh có sự góp mặt của Tiến sỹ Claudio Petti và Tiến sỹ Marco Di Cintio vào tháng 11/2022. 

Trong bối cảnh hội nhập giáo dục toàn cầu, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN luôn chú trọng thúc đẩy các hoạt động trao đổi giảng dạy và nghiên cứu cho sinh viên, giảng viên với các trường đại học uy tín trên thế giới -  một trong những hoạt động trọng tâm trường hướng tới. Đây không chỉ là cơ hội để mỗi giảng viên trau dồi và phát huy năng lực chuyên môn, mà còn là bước đệm và cầu nối tạo dựng mối quan hệ lâu dài trong kết nối và hợp tác giữa UEB và các đối tác. Điều này giúp đưa thương hiệu Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN gần hơn với cộng đồng giáo dục quốc tế, đồng thời khẳng định vị thế vững chắc của trường trong các bảng xếp hạng uy tín thế giới về lĩnh vực kinh tế, kinh doanh và khoa học quản lý.


Hoàng Đàm Lương Thuý, Nguyễn Thu Hà, Viện Quản trị Kinh doanh