Nâng cao vị thế hàng Việt hướng theo hướng xanh, phát triển bền vững

Người tiêu dùng Việt Nam nói riêng và toàn cầu nói chung ngày càng quan tâm nhiều hơn đến môi trường sống xanh và có xu hướng lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu có chiến lược phát triển bền vững, hài hòa giữa lợi ích kinh doanh và lợi ích của cộng đồng, quan tâm giữ gìn và bảo vệ môi trường. Theo số liệu thống kê, có tới 80% người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm có cam kết xanh và sạch, sản xuất từ những nguyên liệu thân thiện với môi trường. Điều này cho thấy đã có sự thay đổi mạnh mẽ trong nhận thức của người tiêu dùng. Tiêu dùng xanh là nội dung quan trọng được đề cập trong Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến 2050 của Việt Nam. Do đó, nâng cao vị thế hàng Việt theo hướng xanh, phát triển bền vững, phù hợp với xu thế phát triển chung của toàn cầu là hết sức cần thiết. 



Trong Chuyên mục “Tự hào hàng Việt Nam” thuộc Chương trình “Chuyên gia của bạn”, phát sóng trên Kênh Thời sự VOV1, PGS.TS. Nguyễn An Thịnh - giảng viên cao cấp, Trưởng Khoa Kinh tế Phát triển thuộc Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tham gia bàn luận về chủ đề “Nâng cao vị thế hàng Việt hướng theo hướng xanh, phát triển bền vững”.

>> Chi tiết tại đây


Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN