Ngày 25/4/2008, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đào tạo tín chỉ kỳ I năm học 2007 - 2008 với sự hiện diện của đại diện Ban Đào tạo - ĐHQGHN; đại diện Ban giám hiệu, các phòng ban chức năng cùng toàn thể giáo viên và các giảng viên cộng tác của trường.
Hội nghị đã nghe ThS. Nguyễn Thị Thư - Phó trưởng Phòng Đào tạo và Nghiên cứu khoa học báo cáo sơ kết về việc triển khai công tác đào tạo theo tín chỉ học kỳ I năm học 2007 - 2008.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của ĐHQGHN, từ học kỳ I năm học 2007 – 2008 Trường ĐH Kinh tế đã triển khai áp dụng các yếu tố tích cực của phương thức đào tạo tín chỉ cho sinh viên các khóa QH-2006-E và QH-2007-E, như: Chuyển đổi khung chương trình đào tạo, Xây dựng đề cương môn học, Xây dựng các văn bản hướng dẫn, Tổ chức thực hiện đào tạo.
Sau một học kỳ triển khai, Trường ĐHKT đã chuyển đổi 5 chương trình cử nhân, trong đó có 1 chương trình chất lượng cao; Việc triển khai xây dựng đề cương môn học được thực hiện theo đúng quy trình. Hiện nay, Trường đã nghiệm thu được 42 đề cương môn học (trong đó có 5 đề cương môn học biên soạn cho các đơn vị trong ĐHQGHN), đảm bảo các môn học do trường đảm nhận đưa vào tổ chức giảng dạy đều có đề cương môn học. Nhà trường đã xây dựng xong Dự thảo Quy định về đào tạo hệ đại học chính quy theo phương thức đào tạo tín chỉ, cũng như lộ trình đào tạo từ nay đến năm 2010… , đồng thời cũng lấy ý kiến phản hồi từ phía sinh viên và giáo viên về việc triển khai công tác đào tạo tín chỉ của nhà trường trong thời gian qua.
Sau một học kỳ triển khai, bên cạnh những yếu tố tích cực như: Sinh viên xây dựng được kế hoạch học tập môn học, chủ động hơn trong quá trình học tập; Đề cương môn học được chuẩn bị công phu, phù hợp với mục tiêu môn học; Hệ thống học liệu được giới thiệu cho sinh viên tương đối đầy đủ; Việc tổ chức giảng dạy được tuân thủ theo đúng đề cương môn học… vẫn còn một số hạn chế như: Một số giáo viên giảng dạy vẫn theo hướng độc thoại; sinh viên chưa được lựa chọn giáo viên môn học; việc lựa chọn hệ thống học liệu chưa tập trung; quy mô lớp quá lớn trong khi đó số lượng giảng viên có hạn nên việc đánh giá kết quả học tập của sinh viên còn bị hạn chế; Ý thức tự học của sinh viên chưa được tốt, sinh viên ít đọc học liệu; việc phối hợp xây dựng đề cương môn học với một số đơn vị trong ĐHQGHN còn chưa hiệu quả…
Phát biểu tại hội nghị, các cán bộ, giảng viên của nhà trường cũng đã phát biểu làm sáng rõ nguyên nhân của những hạn chế trên và đề xuất nhiều giải pháp để khắc phục. Cụ thể như: Nhà trường cần có những giải pháp để sinh viên có ý thức hơn trong tự học; Cần tách lớp sinh viên hiện nay thành nhiều lớp nhỏ để tiện theo dõi và hỗ trợ sinh viên học tập; giáo viên cần nghiêm chỉnh chấp hành nội quy giảng dạy và tạo điều kiện tối đa trong giải đáp thắc mắc cho sinh viên; có quy định về trợ giảng môn học; bổ sung thêm học liệu cho thư viện…
Thông qua hội nghị này, lãnh đạo Trường ĐHKT đã thu nhận được nhiều ý kiến phản hồi và đóng góp tích cực của cán bộ, giáo viên nhà trường. Trên cơ sở này, lãnh đạo Nhà trường sẽ có những giải pháp khắc phục những hạn chế, đồng thời có những kiến nghị với ĐHQGHN để khắc phục những vướng mắc, tồn tại nêu trên.