Nhằm nâng cao hiểu biết về kiến thức và thực tiễn quản trị kinh doanh, phục vụ việc đào tạo và nghiên cứu khoa học về quản trị kinh doanh, cuốn sách chuyên khảo Nghiên cứu về Quản trị Kinh doanh: Lý luận cơ bản và các tình huống thực tiễn là kết quả nghiên cứu của các tác giả hiện đang công tác, giảng dạy trong lĩnh vực quản trị kinh doanh tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, dựa trên các kinh nghiệm thực tiễn được đúc kết qua quá trình học tập và công tác tại các nước phát triển Nhật, Pháp, Anh cũng như quá trình giảng dạy, tư vấn tại các doanh nghiệp tại Việt Nam.
Tác giả: PGS.TS. Nguyễn Thu Hà (Chủ biên), PGS.TS Phan Chí Anh, NCS.ThS Lê Thị Tú Anh, NCS.ThS Hoàng Đàm Lương Thuý và NCS.ThS Hoàng Trọng Trường
Loại bìa: Bìa mềm
Khổ sách: 16 x 24 cm
Số trang: 220
Giá bìa: 199.000
Nơi xuất bản: Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội
ISBN: 978-604-352-823-7
Làn sóng công nghiệp thứ tư đã tạo ra những thay đổi đáng kể trong cách thức vận hành và cạnh tranh của các doanh nghiệp sản xuất và dịch vụ kể từ sau năm 2000. Để tồn tại và phát triển bền vững trong một thị trường đầy biến động, các doanh nghiệp phải thường xuyên đổi mới tư duy kinh doanh, hệ thống quản trị và chất lượng sản phẩm dịch vụ. Nhà quản trị doanh nghiệp hiện đại không những phải nắm được các nguyên tắc lập kế hoạch, tổ chức, dẫn dắt, kiểm soát tổ chức, mà còn phải tích cực nghiên cứu học hỏi các kinh nghiệm quản trị tiên tiến và độc đáo trên thế giới liên quan đến chiến lược, công nghệ, con người.
Do đó, cuốn sách này hướng tới mục tiêu giới thiệu các kinh nghiệm thực tiễn doanh nghiệp trong và ngoài nước về các lĩnh vực như xây dựng chiến lược kinh doanh, tái cấu trúc tổ chức, maketing hiện đại, quản trị nguồn nhân lực, quản trị chất lượng sản phẩm và dịch vụ nhằm nâng cao năng suất hoạt động, tinh gọn tổ chức, cải tiến chất lượng sản phẩm và dịch vụ, tối ưu giá thành sản phẩm, nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
Nội dung cuốn sách được cấu trúc gồm 5 chương với 5 chủ đề chính: Quản trị Chiến lược, Quản trị hoạt động Marketing, Quản trị Chất lượng, Quản trị Nhân lực và Quản trị Kinh doanh trong môi trường quốc tế. Mỗi chương sách được bắt đầu với phần giới thiệu một cách khái lược các lý luận chủ đạo và cách tiếp cận sử dụng phổ biến trong quản trị doanh nghiệp. Các lý luận cơ bản này sẽ là tiền đề định hướng quan trọng để giúp người đọc tham khảo và có thể giải quyết được 33 tình huống nghiên cứu thực tiễn quản trị kinh doanh trong và ngoài nước được trình bày trong cuốn sách.
Với chủ đề Quản trị Chiến lược, cuốn sách chỉ ra các lý thuyết căn bản cho hoạt động nghiên cứu và vận dụng quản trị chiến lược vào doanh nghiệp. Các khái niệm cơ bản liên quan đến chiến lược và quản trị chiến lược được trình bày một cách hệ thống nhằm cung cấp một cái nhìn tổng quan về toàn bộ quá trình quản trị chiến lược trong doanh nghiệp. Tiếp đó, các tình huống nghiên cứu được giới thiệu nhằm cung cấp góc nhìn thực tiễn về hoạt động quản trị chiến lược, ảnh hưởng của môi trường kinh doanh tới quá trình quản trị chiến lược cũng như vai trò của văn hóa doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay.
Với chủ đề Quản trị hoạt động Marketing, cuốn sách đưa ra các lý thuyết căn bản về quản trị hoạt động marketing tại doanh nghiệp cũng như các khái niệm cơ bản liên quan tới thị trường, hành vi người tiêu dùng và công cụ marketing hỗn hợp. Bên cạnh đó, cách thức kiểm tra đánh giá hoạt động marketing cũng được đề cập. Cuối cùng, các tình huống nghiên cứu được giới thiệu nhằm cung cấp cho người đọc góc nhìn thực tiễn về hoạt động quản trị marketing trong doanh nghiệp.
Với chủ đề Quản trị Chất lượng, cuốn sách giới thiệu các lý thuyết cơ bản bao gồm khái quát về chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ, lịch sử hình thành của chất lượng, quan điểm tiếp cận tích hợp trong quản trị chất lượng và các mô hình lý thuyết nghiên cứu về quản trị chất lượng. Tiếp đến, các tình huống nghiên cứu giúp cung cấp các kiến thức về thực hành quản trị chất lượng trong các doanh nghiệp. Nội dung lý thuyết cơ bản sẽ là những gợi ý, định hướng để người đọc trả lời các câu hỏi đặt ra trong các bài tập tình huống.
Với chủ đề Quản trị Nhân lực, cuốn sách giới thiệu một số khái niệm cơ bản và các chức năng quản trị nhân lực quan trọng đối với doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực. Các xu hướng liên quan tới hoạt động quản trị nhân lực trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự thúc đẩy của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cũng được nhấn mạnh nhằm gợi mở những vấn đề mới mà các nhà quản trị cần quan tâm. Tiếp đến, các tình huống thực tiễn xoay quanh các vấn đề quản trị nhân lực trong doanh nghiệp đòi hỏi sự vận dụng một cách linh hoạt các lý thuyết đề cập trong chủ đề này.
Cuối cùng, với chủ đề Quản trị Kinh doanh trong môi trường quốc tế, cuốn sách trang bị các lý thuyết cơ bản về hoạt động quản trị kinh doanh trong môi trường quốc tế. Các kiến thức cơ bản trong chương này liên quan tới quyết định mở rộng hoạt động kinh doanh quốc tế, quá trình lựa chọn thị trường cũng như các phương thức xâm nhập thị trường nước ngoài. Bên cạnh đó, người đọc cũng sẽ được giới thiệu về các chiến lược marketing quốc tế và các vấn đề văn hóa tại nước ngoài. Cuối cùng, người đọc sẽ được tiếp cận với các tình huống thực tiễn để thực hành khả năng phân tích và giải quyết vấn đề liên quan đến hoạt động quản trị kinh doanh trong môi trường quốc tế.
Cuốn sách chuyên khảo này có thể được sử dụng làm học liệu cho chương trình đào tạo về quản trị kinh doanh ở bậc đại học và sau đại học, liên quan đến các học phần như: Quản trị Chiến lược, Quản trị Marketing, Quản trị Nhân lực, Văn hoá Doanh nghiệp, Quản trị Kinh doanh Quốc tế.
Về chủ biên cuốn sách:
| PGS.TS. Nguyễn Thu Hà sinh năm 1982 tại Hà Nội, hiện công tác tại Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội, có 13 năm kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu và tư vấn về Marketing, thực hành phát triển sản phẩm mới, quản trị chất lượng chuỗi cung ứng tại doanh nghiệp. Cô tốt nghiệp đại học ngành Thương mại quốc tế, Học viện Thương mại quốc tế (ISCID), Cộng hoà Pháp (2006); tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh quốc tế, Học viện Quản trị doanh nghiệp (IAE), Valenciennes, Cộng hoà Pháp (2007); tốt nghiệp Tiến sĩ Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội (2016); được công nhận học hàm Phó Giáo sư chuyên ngành kinh tế năm 2022. Các lĩnh vực giảng dạy và nghiên cứu: Quản trị Marketing, Marketing dịch vụ, Chất lượng dịch vụ, Phát triển sản phẩm mới, Quản trị chất lượng chuỗi cung ứng. |
___________
LIÊN HỆ:
Phòng Tạp chí - Xuất bản, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
Số 144 đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel: (84-24) 37547506 703 (Ms. Ngọc Anh)
Email: phongtcxb@vnu.edu.vn
Website: http://ueb.vnu.edu.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/UEBresearch