Trang tin tức sự kiện

Nhìn lại 1 năm hoạt động theo định hướng quốc tế hóa

Với định hướng đại học nghiên cứu ứng dụng thực tiễn và quốc tế hóa của Trường Đại học Kinh tế, Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh ngày càng gia tăng sự hiện diện và sức ảnh hưởng, trở thành diễn đàn học thuật uy tín dành cho đội ngũ các nhà nghiên cứu và là môi trường dành cho nghiên cứu sinh thể hiện khả năng nghiên cứu khoa học. Với sự nghiêm túc trong công bố khoa học và định hướng quốc tế hóa rõ ràng, Tạp chí tiếp tục nỗ lực khẳng định vị thế của Trường Đại học Kinh tế và có những đóng góp tích cực vào cơ sở dữ liệu phục vụ việc xếp hạng của toàn Đại học Quốc gia Hà Nội.



Với định hướng đại học nghiên cứu ứng dụng thực tiễn và quốc tế hóa của Trường Đại học Kinh tế, Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh ngày càng gia tăng sự hiện diện và sức ảnh hưởng, trở thành diễn đàn học thuật uy tín dành cho đội ngũ các nhà nghiên cứu và là môi trường dành cho nghiên cứu sinh thể hiện khả năng nghiên cứu khoa học. Với sự nghiêm túc trong công bố khoa học và định hướng quốc tế hóa rõ ràng, Tạp chí tiếp tục nỗ lực khẳng định vị thế của Trường Đại học Kinh tế và có những đóng góp tích cực vào cơ sở dữ liệu phục vụ việc xếp hạng của toàn Đại học Quốc gia Hà Nội.

Định hướng đại học nghiên cứu ứng dụng thực tiễn và quốc tế hóa của Trường Đại học Kinh tế

Trường Đại học Kinh tế đã có những đóng góp quan trọng, chủ lực trong uy tín học thuật và công bố quốc tế khi hình thành được mạng lưới đối tác mạnh, giới thiệu cho Đại học Quốc gia Hà Nội khoảng 80% học giả trong lĩnh vực Kinh doanh và Nghiên cứu quản lý (Business & Management Studies) để phục vụ hoạt động xếp hạng, được ghi nhận là đơn vị chủ lực, tiên phong, dẫn đầu đóng góp chính trong kết quả top 451-500 lĩnh vực Kinh doanh và Nghiên cứu quản lý của QS, cũng như đóng góp quan trọng vào xếp hạng top 801-1.000 QS thế giới

Diễn đàn khoa học mang giá trị thương hiệu, khuyến nghị chính sách của Trường Đại học Kinh tế

Tính từ thời điểm khởi nguyên (2002) đến nay, Tạp chí đã trải qua chặng đường gần 2 thập kỷ phát triển, không ngừng đổi mới về nội dung và thể thức, từng bước tiệm cận các tiêu chuẩn quốc tế, có những đóng góp quan trọng trong việc công bố các kết quả nghiên cứu, ứng dụng khoa học và trao đổi học thuật về lĩnh vực kinh tế và kinh doanh. Tạp chí đã công bố được hơn 600 bài báo bằng cả ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, được xuất bản trực tuyến; được gắn chỉ số DOI; được nhập dữ liệu vào nguồn Google Scholar và V-CitationGate; nội dung các bài báo đảm bảo hàm lượng khoa học, xuất bản đúng thời hạn, hình thức và quy trình xuất bản đáp ứng các tiêu chí của ASEAN Citation Index (ACI).

Đặc biệt, với sự ghi danh của Hội đồng Biên tập quốc tế gồm 32 thành viên là các học giả uy tín đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu hay cơ quan tư vấn chính phủ trong và ngoài nước (như Mỹ, Canada, Nhật Bản, Australia, Ba Lan, Slovakia, Singapore…), Tạp chí kỳ vọng với uy tín học thuật, sự ưu tú trong lĩnh vực nghiên cứu và tinh thần tự nguyện tham gia, các thành viên sẽ mang lại những đóng góp trong việc xây dựng định hướng chiến lược nâng cấp tạp chí theo các tiêu chuẩn quốc tế. 

Sau khi các số đầu tiên được xuất bản, Tạp chí đã được Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia cấp mã số chuẩn quốc tế ISSN, e-ISSN cho bản tiếng Việt và tiếng Anh; đồng thời chính thức trở thành thành viên của cộng đồng Tạp chí khoa học Việt Nam Trực tuyến (Vietnam Journals Online - VJOL) - một cơ sở dữ liệu cho phép độc giả tiếp cận tri thức khoa học được xuất bản tại Việt Nam và nâng cao hiểu biết của thế giới về nền học thuật của Việt Nam. 

Với những dấu ấn mới, Tạp chí cam kết tiếp tục nghiêm túc trong công bố khoa học và phát triển theo định hướng quốc tế hóa nhằm mang lại những đóng góp nổi bật hơn nữa trong ngành, trở thành một ấn phẩm khoa học chất lượng, uy tín.

Diện mạo mới của Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh

Chiến lược phát triển cho Tạp chí

Việc thâm nhập cơ sở dữ liệu chỉ mục quốc tế là một thách thức lớn đối với Tạp chí bởi nhiều rào cản như chất lượng bài viết, khả năng tiếp cận cộng đồng khoa học quốc tế, nguồn lực tài chính… Để vượt qua những rào cản đó, Tạp chí đã xác định tầm nhìn rõ ràng và bền bỉ nỗ lực để nâng cao chất lượng Tạp chí theo các tiêu chuẩn quốc tế.

Thứ nhất, Tạp chí tiếp tục hoạt động bám sát tôn chỉ, mục đích với định hướng quốc tế hóa sản phẩm khoa học gắn liền với nghiên cứu kinh tế, thị trường khoa học và công nghệ.

Thứ hai, Ban trị sự Tạp chí là những người nhiều năm gắn bó với Tạp chí, có trình độ chuyên môn cao, năng lực biên tập theo chuẩn quốc tế. 

Thứ ba, Tạp chí tiếp tục tích cực tham gia vào các cơ sở dữ liệu khoa học của Việt Nam nhằm từng bước đổi mới phương thức xuất bản, tiệm cận với việc xuất bản theo thông lệ quốc tế, đặc biệt là số hóa và xu hướng xuất bản trực tuyến.

Thứ tư, Tạp chí tiếp tục nghiên cứu mô hình tổ chức hoạt động của tạp chí khoa học đạt chuẩn quốc tế nhằm tìm kiếm mô hình tối ưu.

Với chiến lược tổng thể, lộ trình chặt chẽ cùng các giải pháp cụ thể và khả thi, mục tiêu của Tạp chí là thỏa mãn các tiêu chuẩn xét duyệt nghiêm ngặt của Hệ thống Trích dẫn khoa học các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN Citation Index - ACI) và tiệm cận ISI, Scopus.

 

Toàn văn bài viết xem tại:

https://kinhtedoisong.com.vn/thoi-su/tap-chi-kinh-te-va-kinh-doanh-khang-dinh-gia-tri-thuong-hieu-va-dinh-huong-quoc-te-sau-1-nam-o-vi-the-moi-29108.html

https://nguoihanoi.com.vn/tap-chi-kinh-te-va-kinh-doanh-khang-dinh-gia-tri-thuong-hieu-va-dinh-huong-quoc-te-sau-1-nam-o-vi-the-moi_272205.html

 



Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành