Với mục tiêu và chiến lược quốc tế hóa giáo dục, hội nhập toàn cầu và tăng cường hợp tác trong nghiên cứu học thuật, Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN (UEB) đã cử đại diện giảng viên tham gia và trình bày tham luận tại ASEAN Marketing Summit lần thứ 10 tại Indonesia và hội nghị về Marketing & Phát triển bền vững tại châu Á tại Bangladesh.
Giảng viên tham gia lần này là TS. Đào Cẩm Thuỷ - Trưởng Bộ môn Marketing, Viện Quản trị Kinh doanh UEB-SBAvới ba sự kiện quan trọng:
- Tham dự diễn đàn ASEAN Marketing Summit 10th tại Indonesia – sự kiện UEB là đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia với vai trò diễn giả.
- Thăm và làm việc tại Đại học Binus – Indonesia để mở rộng cơ hội hợp tác trong trao đổi sinh viên, nghiên cứu và đào tạo.
- Tham dự Hội thảo Quốc tế về Marketing & Phát triển bền vững tại Bangladesh với vai trò diễn giả chính và chủ trì một phiên thảo luận.
UEB tham dự Diễn đàn ASEAN Marketing Summit 10th tại Indonesia
Đây là sự kiện thường niên do tập đoàn MarkPlus tổ chức, quy tụ hơn 5.000 khách mời từ 20 quốc gia và sự tham gia của nhiều chuyên gia marketing uy tín. Hội nghị là diễn đàn quan trọng để thảo luận về các xu hướng marketing và truyền thông tại châu Á.
Tại hội nghị lần này, TS. Đào Cẩm Thủy đã chia sẻ về những thay đổi quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam và cách các doanh nghiệp đang ứng dụng các xu hướng marketing mới, bao gồm AI Marketing, Digital Marketing và Omni Channel. Đồng thời, TS. Đào Cẩm Thuỷ cũng giới thiệu về chương trình đào tạo Marketing của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB), nhấn mạnh sự cập nhật liên tục các công nghệ và xu hướng mới nhất để đào tạo thế hệ marketer có khả năng hội nhập quốc tế.
Trong khuôn khổ các hoạt động của sự kiện này, TS. Đào Cẩm Thủy cùng các diễn giả quốc tế đã có chuyến thăm trụ sở ASEAN tại Jakarta, trao đổi với Ban Thư ký ASEAN về cơ hội hợp tác giữa các tổ chức, doanh nghiệp và đơn vị đào tạo marketing trong khu vực. Đây là bước tiến mở ra cơ hội trong việc xây dựng mối quan hệ chiến lược giữa UEB và các tổ chức học thuật cũng như doanh nghiệp tại Đông Nam Á.


TS. Đào Cẩm Thuỷ trong khuôn khổ sự kiện Diễn đàn ASEAN Marketing Summit 10th tại IndonesiaĐại diện UEB thăm và làm việc tại Đại học Binus – Indonesia
Cùng trong chuyến công tác tại Indonesia, TS. Đào Cẩm Thủy đã đến thăm và làm việc tại Đại học Binus – một trong ba trường đại học hàng đầu Indonesia, sở hữu chứng nhận kiểm định AACSB và có hệ thống đào tạo đa ngành với chất lượng cao.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận về nhiều cơ hội hợp tác học thuật, bao gồm: Trao đổi sinh viên (Study Tour) giữa hai trường từ năm 2025; Hợp tác nghiên cứu và tổ chức hội thảo trong lĩnh vực kinh tế và quản trị kinh doanh; Mời diễn giả từ hai bên (Guest Speaker) để giảng dạy và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn.
TS. Thủy cũng tham quan các mô hình đào tạo tiên tiến của Đại học Binus, bao gồm phòng livestream, không gian trưng bày các sản phẩm marketing và hệ thống giảng dạy digital marketing. Theo TS. Đào Cẩm Thuỷ, những mô hình này là tài liệu tham khảo hữu ích để UEB có thể áp dụng và nâng cao chất lượng đào tạo trong lĩnh vực Marketing và Truyền thông.

TS. Đào Cẩm Thuỷ tại ĐH Binus - IndonesiaTham dự Hội thảo Quốc tế về Marketing & Phát triển bền vững tại Bangladesh
Là hành trình cuối của chuyến công tác lần này, TS. Đào Cẩm Thuỷ đã tham dự Hội thảo quốc tế về Marketing & Phát triển bền vững được tổ chức tại Đại học Chittagong – Bangladesh. Hội thảo quy tụ nhiều diễn giả uy tín từ các trường đại học uy tín như Đại học Birmingham (Anh), Đại học Doshisha (Nhật Bản) và sự tham gia của 74 nghiên cứu từ các học giả trên toàn thế giới.
Tại hội thảo, TS. Đào Cẩm Thủy là một trong bốn diễn giả chính, với bài trình bày về chủ đề “Tác động của AI đến Marketing bền vững”, phân tích xu hướng ứng dụng AI Marketing trên toàn cầu, đồng thời trình bày các ví dụ thực tiễn từ các doanh nghiệp Việt Nam.

TS. Đào Cẩm Thuỷ tham dự Hội thảo quốc tế về Marketing & Phát triển bền vững được tổ chức tại Đại học Chittagong – Bangladesh![]()
Ngoài vai trò diễn giả chính, TS. Đào Cẩm Thủy còn đảm nhiệm vai trò chủ trì một phiên thảo luận, nơi cô đã chia sẻ nghiên cứu về “Tác động của nguồn đáng tin cậy thông qua video ngắn đến ý định tiêu dùng bền vững của khách hàng Việt Nam”.
TS. Đào Cẩm Thuỷ chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện cùng các diễn giả đến từ nhiều quốc gia trên thế giớiChuỗi hoạt động của TS. Đào Cẩm Thuỷ tại Bangladesh và Indonesia đã góp phần mở ra những cơ hội hợp tác quốc tế của UEB với các đối tác tại 2 quốc gia này.
Những sự kiện, diễn đàn quốc tế mà Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cử giảng viên tham gia đã thể hiện rõ nét chiến lược quốc tế hóa của UEB trong hợp tác nghiên cứu, thể hiện tầm nhìn trở thành trường đại học nghiên cứu ứng dụng ngang tầm với các đại học tiên tiến trên thế giới.