Trang tin tức sự kiện

Sinh viên UEB nên hay không vay vốn sinh viên?

Quỹ “Đồng hành kiến tạo tương lai” mang tới sản phẩm hỗ trợ vay vốn học tập độc đáo và đột phá chỉ dành riêng cho sinh viên UEB.


 Sinh viên ngành kinh tế, kinh doanh nhanh nhạy và linh hoạt sử dụng công cụ “đòn bẩy tài chính”. Đặc biệt khi tác động của đại dịch covid làm cho nguồn tài chính của gia đình và việc làm thêm bị ảnh hưởng, dẫn đến khó khăn tạm thời trong việc đóng học phí. Nhưng vì bạn là Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, bạn đừng lo ngại việc đó nhé!

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB-VNU) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã hợp tác xây dựng Quỹ “Đồng hành kiến tạo tương lai” mang tới sản phẩm hỗ trợ vay vốn học tập độc đáo và đột phá chỉ dành riêng cho sinh viên UEB, tạo điều kiện cho các bạn sinh viên vay vốn nộp học phí, sau đó sẽ hoàn trả cho ngân hàng theo những kỳ hạn đã thỏa thuận trong hợp đồng.

Với điều kiện như vậy, các bạn dễ dàng theo đuổi những kiến thức và đam mê, con đường học vấn chính là con đường ngắn nhất dẫn đến thành công. Đây là cơ hội thật sự thiết thực và hấp dẫn mà các bạn sinh viên nên tận dụng để hoàn thành mục tiêu của đời mình. Qua đó có thể tiến bước trên con đường học vấn để đến thành công trong tương lai.

Các bạn sinh viên mạnh dạn tham gia vay vốn, một lần khẳng định sự trưởng thành của mình với gia đình với bạn bè. Thử một lần quyết định và trách nhiệm với quyết định của mình. 5 bạn đủ điều kiện, quyết định sớm và nộp hồ sơ về Trường nhanh nhất sẽ được hỗ trợ học bổng lãi vay 0 đồng. Còn chần chừ gì nữa phải không nào?

Nhà trường thông báo tới sinh viên về chương trình cho sinh viên vay vốn với lãi suất ưu đãi để nộp học phí (gói vay 50 tỷ đồng của BIDV) như sau:

1. Chương trình vay vốn với lãi suất ưu đãi:

- Nội dung: Vay vốn nộp học phí học kỳ II năm học 2021 - 2022

- Đối tượng, tiêu chuẩn:

Sinh viên đang theo học hệ chính quy và sinh viên các chương trình liên kết đào tạo quốc tế có kết quả học tập từ loại Giỏi trở lên (điểm rèn luyện xếp loại Tốt trở lên), có xác nhận của Trường ĐHKT.

Không áp dụng cho sinh viên vay nộp học phí học lại học phần.

- Điều kiện cho vay:

Sinh viên đang học tập, nghiên cứu liên tục trong thời gian đào tạo chuẩn, không bảo lưu, dừng học.

Sinh viên và người giám hộ của sinh viên không bị cảnh báo phát sinh nợ xấu trên hệ thống ngân hàng theo quy định.

Sinh viên phải đáp ứng và cung cấp đầy đủ hồ sơ, thủ tục theo quy định của BIDV trước khi vay vốn, Nhà trường hỗ trợ sinh viên theo quy định để hoàn thiện thủ tục vay vốn.

Sinh viên tuân thủ đầy đủ các điều kiện, quyền và nghĩa vụ theo đúng Hợp đồng tín dụng giữa sinh viên với BIDV.

- Mức vay và lãi suất vay:

Mức vay tối đa bằng mức học phí của học kỳ/năm học và được Ngân hàng giải ngân vào tài khoản thu học phí của Trường.

Lãi suất ưu đãi:

Lãi suất cho vay = Lãi suất huy động cá nhân 12 tháng VND trả lãi sau của BIDV biên độ 0,5%/năm (Áp dụng trong thời gian sinh viên còn học tập tại trường ĐHKT).

- Thời gian ân hạn nợ gốc: tối đa 12 tháng; Thời hạn vay tối đa 03 năm.

- Kỳ hạn trả nợ gốc, lãi vay: hàng tháng/ hàng quý/ hàng năm.

2. Chương trình học bổng lãi vay cho sinh viên vay vốn nộp học phí:

a) Sinh viên được xét hỗ trợ lãi vay nộp học phí (sinh viên trả lãi vay 0 đồng) từ nguồn học bổng của BIDV phải đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn sau:

- Sinh viên đang theo học hệ chính quy và sinh viên các chương trình liên kết đào tạo quốc tế có kết quả học tập học kỳ I năm 2021 – 2022 từ loại Giỏi trở lên (điểm rèn luyện xếp loại Tốt trở lên) - Sinh viên được xét cấp học bổng để trả tiền lãi vay căn cứ theo danh sách được hội đồng đánh giá, xét duyệt theo thứ tự từ cao xuống thấp đến khi hết gói học bổng. Thứ tự ưu tiên đánh giá, xét duyệt của hội đồng theo các tiêu chí sau:

(1) Có khó khăn về tài chính (có xác nhận của chính quyền địa phương);

(2) Tích cực tham gia các hoạt động của Trường;

(3) Có giải thưởng tại các cuộc thi từ cấp Trường trở lên;

(4) Tích cực tham gia các hoạt động Đoàn TN, Hội sinh viên;

(5) Tích cực đóng góp vào các hoạt động của Khoa/ Viện.

- Sinh viên phải duy trì được kết quả học tập và điểm rèn luyện tối thiểu theo điều kiện được vay vốn, không học lại học phần.

- Sinh viên đang học tập, nghiên cứu liên tục trong thời gian đào tạo chuẩn, không bảo lưu, dừng học (trừ trường hợp chữa bệnh và một số lý do bất khả kháng khác).

- Học bổng hỗ trợ lãi vay cho sinh viên tại Điều này sẽ thực hiện đến khi hết gói tài trợ học bổng trong năm, hoặc khi BIDV dừng cấp học bổng.

3. Hồ sơ vay vốn và thời hạn:

- Sinh viên nộp hồ sơ, Nhà trường sẽ xét chọn khi có điểm học kỳ I năm học 2021 - 2022 và thông báo danh sách được học bỗng lãi vay và ưu đã lãi vay tới sinh viên.

- Sinh viên vay vốn làm theo mẫu của BIDV (Giấy đề nghị vay vốn của sinh viên kèm theo) nộp đơn theo 2 đợt gửi về Phòng CT&CTSV: Phòng 502 - Nhà E4 - Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN - 144 Xuân Thủy, Cầu giấy, Hà Nội

Đợt 1: Từ ngày 15/01/2022 đến ngày 30/01/2022

Đợt 2: Từ ngày 01/02/2022 đến ngày 29/02/2022

Mọi vướng mắc liên hệ Cô Lê Thị Kim Chi - ĐT: 0983388781 - Email: chiltk@vnu.edu.vn.

Nhà trường cùng với Ngân hàng BIDV hỗ trợ kịp thời cho các em sinh viên và giải ngân tiền vay để thanh toán học phí kỳ II năm học 2021 - 2022.


Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành