Theo thông tin từ Tập đoàn Yeah1 (YEG), tính đến nay, ngoài tỷ lệ nắm giữ của các cổ đông sáng lập, đã có hơn 30 nhà đầu tư (NĐT) trong ngành công nghệ và truyền thông nắm giữ cổ phần Tập đoàn (trong đó NĐT nước ngoài đã lấp đầy room 49%).
Mới đây, Macquarie Bank Limited cũng vừa mua vào 1,572 triệu cổ phiếu YEG, chính thức trở thành cổ đông lớn của Yeah1 với tỷ lệ sở hữu 5.74%; cùng với Ancla Asset Limited (nắm 12,49% vốn), DFJ VinaCapital Venture Investment Ltd (nắm 7,14% vốn), 2 cá nhân là Chủ tịch Nguyễn Ảnh Nhượng Tống và Tổng Giám đốc Đào Phúc Trí.
Về hoạt động kinh doanh, Yeah1 chia sẻ đang tiến hành dùng số vốn thu được từ đợt phát (khoảng 1.200 tỷ đồng) đầu tư cũng như tìm kiếm đối tác thực hiện hóa những ý tưởng kinh doanh. Theo như Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên họp ngày 10/4/2018, Yeah1 dự sử dụng 40-60% số tiền huy động được từ đợt phát hành để đầu tư vào mảng kỹ thuật số và các mảng có liên quan thông qua việc mua nội dung kỹ thuật số; 10-30% còn lại chi cho mảng thương mại truyền thông. Trong đó, Yeah1 sẽ chi 200 tỷ thu được để mua bản quyền nội dung số; 100 tỷ đầu tư vào Netlink (với 50 tỷ mua 23,9% vốn điều lệ Netlink nâng sở hữu lên 99,9% vốn, và góp thêm vốn 50 tỷ đồng).
Ngoài ra, Chủ tịch Yeah1 cho biết sẽ chi 117,6 tỷ đồng để mua lại vốn góp của các thành viên góp vốn Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và quảng cáo truyền thông BlueX – đây là công ty chuyên quảng cáo bằng kênh facebook, một lĩnh vực mà Yeah1 muốn phát triển mạnh hơn.
Hơn nữa, theo đại diện Yeah1 thì BlueX có điểm mạnh là hệ thống phân tích thói quen của các Users, tuy nhiên hiện Tập đoàn chưa vội chi tiền mà sẽ áp KPIs, tổng hạn mức 117,6 tỷ theo đó sẽ giải ngân từng giai đoạn.
Còn với khoản chi 50 tỷ đồng để nâng sở hữu CTCP Công nghệ và truyền thông AdsBNS lên 99,9% vốn điều lệ, đây là đơn vị chuyên về mảng Media-Commerce, Yeah1 cũng sẽ giải ngân theo tiến độ đáp ứng KPIs từ đơn vị này.