Trang tin tức sự kiện

Nâng cao năng lực nghiên cứu, công bố khoa học cho giảng viên, sinh viên với series chương trình Đào tạo nội bộ 2021 của Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế

Trong ngày 28/9/2021, có hơn 200 người bao gồm giảng viên và sinh viên đã tham gia Khóa đào tạo nội bộ nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu và công bố khoa học.


Buổi toạ đàm “Đào tạo về tìm kiếm và khai thác các cơ sở dữ liệu trong nghiên cứu kinh tế quốc tế” nằm trong chuỗi Series đào tạo nội bộ của Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức theo định hướng phát triển mạnh mảng nghiên cứu khoa học, khẳng định chất lượng của đội ngũ giảng viên, định hình thương hiệu cá nhân và Nhà trường. Đây cũng là cơ hội giao lưu kết nối, trao đổi kinh nghiệm học thuật, chia sẻ bí quyết, các cơ sở dữ liệu mới giữa các giảng viên và sinh viên trong hoạt động nghiên cứu.

TS. Vũ Thanh Hương - Phó Trưởng Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế, Chủ trì Seminar
Các diễn giả trong buổi toạ đàm là những giảng viên của Khoa KT&KDQT đã có nhiều kinh nghiệm và dấu ấn trong quá trình NCKH, đó là: TS. Nguyễn Thị Vũ Hà – Phó chủ nhiệm Bộ môn Tài chính quốc tế và TS. Nguyễn Thị Minh Phương - Giảng viên bộ môn Kinh tế thế giới và quan hệ kinh tế quốc tế. 

TS. Nguyễn Thị Vũ Hà – Phó chủ nhiệm Bộ môn Tài chính quốc tế

 TS. Nguyễn Thị Minh Phương - Giảng viên bộ môn Kinh tế thế giới và quan hệ kinh tế quốc tế

Thông qua các bài trình bày, diễn giả mang lại những kiến thức, thông tin để tiếp cận với các cơ sở dữ liệu trong OECD và việc ứng dụng Trademap trong việc tìm kiếm các CSDL … từ lý thuyết đến thực tế đã giúp các giảng viên và sinh viên tham gia có cái nhìn bao quát nhất về các vấn đề trong nghiên cứu thương mại và tài chính quốc tế. Lựa chọn áp dụng cơ sở dữ liệu nào trong nghiên cứu, nghiên cứu các biến số như thế nào, phân tích mối quan hệ giữa các biến ra sao, sử dụng phương pháp phân tích số liệu nào là phù hợp,… Tất cả những thắc mắc chuyên ngành chuyên sâu về từng vấn đề trong nghiên cứu được giải đáp qua trong toạ đàm.

 Giảng viên và sinh viên tích cực tham gia trao đổi trong buổi toạ đàm

Cũng trong mỗi chuyên đề, các diễn giả đều đem đến những kinh nghiệm kinh tế thực tế, thiết thực trong xã hội để các giảng viên và sinh viên có cơ hội áp dụng những lý thuyết được đào tạo, từ đó đưa ra những giải pháp phù hợp để giải quyết thực tiễn. Việc áp dụng tức thời lý thuyết gắn với thực tiễn giúp các giảng viên và sinh viên ghi nhớ kiến thức cũng như hiểu rõ các vấn đề trong quá trình nghiên cứu, đồng thời có thể tìm ra những giải pháp tốt nhất để “gỡ rối” những khó khăn mà mình đang gặp phải trong công tác nghiên cứu. 

 
TS Nguyễn Thị Vũ Hà hướng dẫn về việc tìm kiếm và khai thác CSDL trong OECD
 TS Nguyễn Thị Minh Phương đang trình bày về việc sử dụng Trademap trong nghiên cứu TMQT

Các chủ đề trong chương trình nhận được sự quan tâm của rất nhiều người tham dự thông qua các câu hỏi và phản hồi tích cực. Đây được coi là một toạ đàm giúp cho giảng viên và các em sinh viên chia sẻ các kiến thức và kinh nghiệm đồng thời có thêm nhiều góc nhìn mới, trải nghiệm mới trong quá trình tìm kiếm và nâng cao khả năng nghiên cứu quốc tế.

Toạ đàm đã thu hút sự quan tâm của nhiều giảng viên, sinh viên trong và ngoài khoa KT&KDQT

Lê Minh Tuấn - Khoa KT&KDQT



Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành