Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ các hình thức hoàn trả nguồn vốn vay từ chương trình Thriive của Công ty TNHH Truyền thông Tiến Bộ - ADN.
Tại lễ bế giảng, 10 em học viên được chia thành 3 nhóm thuyết trình vế kế hoạch kinh doanh một mặt hàng các em yêu thích. Phần trình bày tại lễ bế giảng là kết quả sau 2 tuần làm việc nhóm của các em. Vượt qua sự rụt rè, các em đã có thể đứng trước nhiều người trình bày về ý tưởng của chính nhóm mình.
Đối với các em học viên, đây thực sự là một trải nghiệm mới lại và ý nghĩa. Khóa học đã mang đến sự thay đổi tích cực trong các em. “Em nhớ buổi học đầu tiên, em rụt rè lắm, không dám nói chuyện với ai. Khi cô Diễm Anh bảo giới thiệu bản thân mà em chẳng biết nói gì. Nhưng giờ em thấy tự tin hơn rất nhiều rồi. Sau khi học xong, em sẽ về Lào Cai và mở cửa hàng ăn uống. Em cũng sẽ tuyển chọn các bạn nhân viên nghèo như em vào nhà hàng của mình” - Em Thào Tu, học viên của khóa học chia sẻ với cán bộ chương trình Thriive. Tinh thần “Pay it forward” của Thriive không chỉ được lan tỏa đến các doanh nghiệp, mà còn đến các học viên của những khóa học như thế này.
Tại lễ bế giảng, các em học viên bày tỏ sự quyến luyến với giảng viên và các anh chị hỗ trợ trong suốt khóa học. Các em cũng được trao giấy chứng nhận và những quyển sách giàu cảm hứng. Doanh nghiệp ADN cũng cam kết sẽ hỗ trợ việc làm cho các em sau khóa học. Ban điều phối chương trình Thriive tin rằng, các em sẽ tích cực học tập và phát triển bản thân hơn nữa để thực hiện những dự định của mình trong tương lai.
Thriie Hà Nội là chương trình hợp tác giữa Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế phát triển (CEDS), Trường ĐHKT - ĐHQGHN và Tổ chức Thriive, Hoa Kỳ từ năm 2005 nhằm giúp doanh nghiệp phát triển, tạo thêm việc làm mới và tạo những tác động xã hội tích cực. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia chương trình Thriive không giới hạn ngành nghề, lĩnh vực và có chung mục tiêu phát triển, giúp đỡ cộng đồng. Đến năm 2016, Thriive Hà Nội đã giúp đỡ 116 doanh nghiệp vay vốn của chương trình. Dự án đã giúp tạo thêm công ăn việc làm cho hơn 1.446 lao động mới và hơn 120.000 người dân nghèo tại 21 tỉnh phía Bắc đã nhận được sản phẩm, dịch vụ từ thiện của chương trình. Đối tượng được hưởng lợi từ hoạt động trả nợ là những cộng đồng yếu thế như: người nghèo, người khuyết tật, người dân tộc thiểu số, người già, trẻ mồ côi,… |