Giáo trình Nguyên lý Marketing được biên soạn chủ yếu đề cập đến những vấn đề cơ bản của nguyên lý marketing ứng dụng trong lĩnh vực kinh doanh. Giáo trình này được sử dụng cho các sinh viên mới bắt đầu tiếp cận với marketing với khung thời gian là 4 đơn vị học trình.
Giáo trình giúp cho người học nắm được những nguyên tắc cơ bản của lý thuyết marketing và trang bị cho người học những kỹ năng tối thiểu cần thiết để có thể ứng dụng những hiểu biết đã tích lũy được vào thực tiễn quản trị hoạt động marketing nói riêng và hoạt động kinh doanh nói chung ở các tổ chức kinh doanh khác nhau. Các vấn đề cơ bản của marketing và các quan điểm được trình bày trên cơ sở sinh viên đã tích lũy những kiến thức cơ bản từ các môn khoa học khác như kinh tế học, kinh tế quản lý, các lý thuyết quản lý hiện đại.
1. Khái niệm và những quan điểm cơ bản về marketing và quản trị marketing trong các tổ chức kinh doanh.
2. Phương pháp luận xây dựng và quản trị tổ chức thực hiện các kế hoạch marketing của tổ chức kinh doanh.
3. Các nguyên tắc sử dụng các công cụ marketing phục vụ cho việc thực hiện các mục tiêu marekting của tổ chức kinh doanh.
4. Các chỉ dẫn chủ yếu cho hoạt động marketing của các tổ chức kinh doanh trên thị trường quốc tế.