1. Thông tin cá nhân:
Họ và tên:
|
Trương Thu Hà
|
|
Năm sinh:
|
1978
|
Chức vụ/ Vị trí công tác:
|
Giảng viên
|
Học vị:
|
Tiến sĩ
|
Ngoại ngữ:
|
Tiếng Anh, tiếng Nhật
|
Email:
|
truongha@vnu.edu.vn; haoctober12@gmail.com
|
Địa chỉ cơ quan:
|
Nhà E4, 144 Xuân Thủy,
Cầu Giấy
|
2. Quá trình đào tạo
- 1996-2001: Đại học Ngoại thương,
Cử nhân Kinh tế, Chuyên ngành Kinh tế đối ngoại
- 2004-2006: Đại
học Quốc tế Nhật Bản, Thạc sĩ Quan hệ Quốc Tế, Chuyên ngành Chính sách khu
vực
- 2012-2018: Đại học Kobe, Nhật Bản,
Tiến sĩ (Doctor of Philosophy), Chuyên ngành Kinh tế, Tài chính Giáo dục
3. Quá trình công tác:
- 2020-nay: Giảng viên, Bộ môn Chính sách công, Khoa Kinh
tế phát triển, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
- 2006-2019: Giảng viên, Viện Ngoại ngữ, Đại học Bách khoa
Hà Nội
- 2006-2010: Giảng viên, Dự án Hỗ trợ phát triển Giáo dục
Đại học về Công nghệ thông tin và Truyền thông, Đại học Bách khoa Hà Nội
- 2013-2014: Trợ giảng Chương trình cao học, Viện Nghiên
cứu Hợp tác Quốc tế, Đại học Kobe, Nhật Bản
- 2014: Thực tập sinh tại Education Global Practices,
World Bank
4. Hướng nghiên cứu / giảng dạy chính:
- Kinh tế công cộng
- Kinh tế giáo dục
- Quản lý dự án
phát triển
5. Công trình đã công bố:
5.1. Sách, giáo trình,
sách chuyên khảo:
1.
Lina Benete, Nguyen Thi Thanh Huyen, Truong
Thu Ha. “Ensuring Adequate, Efficient and Equitable Finance in Schools in the
Asia-Pacific Region, Study on School Finance in Viet Nam through School
Grants”, pp.119-137. United Nations Educational, Scientific and Cultural Organization.
ISBN 978-92-9223-575-8
5.2. Các bài viết
1.
Dinh T. N. H., Truong T. H. “Measuring
Successful Leadership via A Seven Factor Model on Net Profit - A Case of
Microsoft in IT Industry in the US”. Journal of Advance Research in Dynamical
& Control Systems, Vol. 12, No.4, 2020.
2.
Truong Thu Ha. “Higher Education Expansion and
the Labor Market Consequences in Vietnam”. Asia Educational Study Monographs,
Vol. 16. Kyoto University, 2015.
3.
Truong, T. H. “Internationalization of Higher
Education in Vietnam”. Japan Comparative Education Society’s Annual Meeting lần
thứ 47, Đại học Kobe, Nhật Bản, 2010.
4.
Truong, T. H. “Reform in Vietnamese Higher
Education”. International Education Development Forum lần thứ 4, Đại học Kobe,
Nhật Bản, 2010.
5.
Truong, T. H. “Equity in Higher Education: the
Case of Vietnam”. Japan Comparative Education Society’s Annual Meeting lần thứ
48, Đại học Kyushyu, Nhật Bản, 2012.
6.
Truong, T. H. “Higher Education Expansion and
Labor Market Outcomes in Vietnam”. Vietnam-Japan Students’ Scientific Exchange
Meeting, Đại học Osaka, Nhật Bản, 2013.
7.
Truong, T. H. “Higher Education, Earnings and
Labor Market Outcomes in Vietnam”. International Education Development Forum
2013, Đại học Hiroshima, Nhật Bản, 2013.
8.
Truong, T. H. “Higher Education Expansion,
Earnings and Inequality in Vietnam”. Comparative and International Education
Society’s Annual Conference lần thứ 58, Toronto, Canada, 2014.
9.
Truong, T. H. “Higher Education and the Labor
Market Consequences in Vietnam”. Asia Education Research Forum lần thứ 43, Đại
học Kyoto, Nhật Bản, 2014.
5.3. Các
đề tài nghiên cứu khoa học
1.
Dự án nghiên cứu “Tài chính và Quản trị Giáo
dục tại Lào, Campuchia và Việt Nam” năm 2014 của UNESCO, Bộ Giáo dục, Văn hóa,
Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản và Đại học Kobe phối hợp - thành viên.
2.
Dự án nghiên cứu “Tài chính và Trợ cấp trường
học” năm 2015 của UNESCO, Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ
Nhật Bản và Đại học Kobe phối hợp - thành viên.
3.
Dự án nghiên cứu “Khám phá Cơ chế Tài chính
bền vững để đảm bảo việc chăm sóc và Giáo dục Mầm non cho tất cả trẻ em tại các
nước ASEAN” năm 2017 của UNESCO, Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và
Công nghệ Nhật Bản và Đại học Kobe phối hợp – thành viên.
4.
Dự án nghiên cứu “Nghiên
cứu Quan hệ Đối tác Đổi mới và Cơ chế Tài chính để đảm bảo Gái dục Mần non cho
tất cả trẻ em tại các nước ASEAN” năm 2018 của UNESCO, Bộ Giáo dục, Văn hóa,
Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản và Đại học Kobe phối hợp – đại diện
Việt Nam.
5.
Dự án nghiên cứu “Chiến lược Phát triển cho
phân bổ giáo viên và cơ sở vật chất trường học cho Giáo dục Mần non tại Việt
Nam, Lào, Campuchia” của UNESCO, Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và
Công nghệ Nhật Bản và Đại học Kobe phối hợp – thành viên.