1. Thông tin cá nhân:
Họ và tên:
|
Nguyễn Thị Phi Nga
|
|
Năm sinh:
|
1967
|
Bằng cấp:
|
Tiến sĩ QTKD (2006)
|
Ngoại ngữ:
|
Tiếng Anh, Tiếng Hàn
|
Liên lạc:
|
(84-4) 3 754 7506
|
Email:
|
ngantp@vnu.edu.vn; ngaphi@gmail.com
|
Địa chỉ cơ quan:
|
144 đường Xuân thủy, quận Cầu giấy, Hà nội,
Việt nam
|
Điện thoại cơ quan :
|
(84-4)3 7547506~307
|
2. Quá trình đào tạo
- 1990: Cử nhân Kinh tế chính trị (chuyên ngành Quản lý
kinh tế), Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội,
- 1997: Thạc sĩ Kinh tế, Trường ĐHKHXH &NV, ĐHQGHN
- 2006: Tiến sĩ Quản trị kinh doanh, Trường ĐHQG Seoul
- 1998: Chương trình thạc sĩ Quản lý phát triển, Học viện
quản lý châu Á (Philipin)
- 9/1997-8/1998: Chứng chỉ các môn học: Quốc tế học, Trường
đại học Yonsei (Hàn quốc)
3. Quá trình công tác:
- 1991-nay: Giảng viên chính Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN
- 2010-2017: Cộng tác viên Viện nghiên cứu Đông Bắc Á, Viện
hàn lâm khoa học xã hội Việt nam
4. Sách xuất bản
- Đồng tác giả, Văn hóa chaebol Hàn quốc và bài học cho việc
xây dựng chính sách văn hóa cho các doanh nghiệp Việt nam (8/2007), Nhà xuấ bản
ĐHQGHN.
- Đồng tác giả, Cải cách Abenomic ở Nhật bản (2017), Nhà xuất
bản khoa học xã hội.
- Đồngtác giả, Đánh giá kinh nghiệm của đối sách của Hàn quốc
về mô hình phát triển và hội nhập (2012), Nhà xuất bản khoa học xã hội,
- Đồng tác giả, Điểm nổi bật của kinh tế Đông Bắc Á (2011),
Encyclopedia Publication, 2011;
- Chiến lược sang trọng, phá vỡ các nguyên tắc marketing để
xây dựng thương hiệu sang trọng (2020), Tạp chí nghiên cứu khoa học và kỹ thuật
quốc tế xuất bản. (sách tiếng Việt xuất bản tại Mỹ)
- Marketing xuyên văn hóa (2020), Tạp chí nghiên cứu khoa học
và kỹ thuật quốc tế xuất bản. (sách tiếng Việt xuất bản tại Mỹ)
- Phương pháp nghiên cứu định tính áp dụng cho nghiên cứu
Marketing và người tiêu dùng châu Á (2020), Tạp chí nghiên cứu khoa học và kỹ
thuật quốc tế xuất bản. (sách tiếng Việt xuất bản tại Mỹ)
- Marketing di sản văn hóa (2020), Tạp chí nghiên cứu khoa
học và kỹ thuật quốc tế xuất bản. (sách tiếng Việt xuất bản tại Mỹ)
5. Bài báo
- Đồng tác giả (2020), Quản trị nhân sự trong các doanh
nghiệp Nhật bản và mô hình quản lý hợp tác xã tại Israel, International Journal of Scientific and
Engineering Research, Volume 11, Issue 3, March , 742 ISSN 2229-5518.
- Đồng tác giả (2020), Ảnh hưởng của việc khôi phục dịch vụ
tới sự hài lòng của khách hàng, trường hợp cửa hàng Sunshine Thai Binh,
International Journal of Scientific and Engineering Research, Volume 11, Issue
1, February , 742 ISSN 2229-5518.
- Đồng tác giả (2020), Ô nhiễm tại Việt nam: nguyên nhân và
giải pháp, International Journal of Scientific and Engineering Research, Volume
11, Issue 1, February , 742 ISSN 2229-5518.
- Đồng tác giả (2019), Gợi ý cho chính sách xây dựng văn
hóa doanh nghiệp Việt nam thông qua kinh nghiệm của các chaebol Hàn quốc,
International Journal of Scientific and Engineering Research, Volume 10, Issue
5, May, 742 ISSN 2229-5518.
- Đồng tác giả, Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua xe
Huyndai của người tiêu dùng Hà nội (2019), International Journal of Scientific
and Engineering Research, Volumn 10, Issue 5, May, 742 ISSN 2229-5518.
- Ảnh hưởng của tính vị chủng đến thái độ của người tiêu
dùng Việt nam trong trường hợp Việt nam
tham gia Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (2019), International Journal of Scientific and
Engineering Research, Volume 10, issue 2, February (ISSN 2229-5518).
- Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của du khách tại
các điểm đến du lịch của Hà nội (2018), International Journal of Scientific and
Engineering Research, Volume 9, issue 12, December (742 ISSN 2229-5518).
- Tìm hiểu phong cách quản lý thông qua văn hóa của Hàn quốc
(2018), International Journal of Scientific and Engineering Research, Volume 9,
Issue 11, November(742 ISSN 2229-5518).
- Nhận quà và sự thay đổi thái độ đối với thương hiệu quà tặng
(2018), International Journal of Scientific and Engineering Research, Volume 9,
Issue 11, November (742 ISSN 2229-5518).
- Các nhân tố ảnh hưởng đến lòng tin của người tiêu dùng
trong mua hàng trực tuyến đối với sản phẩm công nghệ và điện tử (2018),
International Journal of Scientific and Engineering Research, Volume 9, Issue
11, November (742 ISSN 2229-5518).
- Ảnh hưởng của thái độ đối với việc thực hiện công việc,
trường hợp của nhân viên công ty tư vấn đào tạo và hỗ trợ lao động VNK (2018),
International Journal of Scientific and Engineering Research, Volume 9, Issue
11, November (742 ISSN 2229-5518).
- Rủi ro nợ và quản lý rủi ro nợ công: từ lý thuyết đến thực
hành (2014), Journal of Economic Studies . No. 8 (435) in August .
- Các đặc điểm pháp lý và quản lý tài chính công ở Nhật bản
(2014) Journal of Northeast Asian
studies. 164 (January 10)
- Một vài thảo luận về nghiên cứu kinh tế và quan hệ quốc tế
của Hàn quốc của Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á, Viện hàn lâm khoa hoc xã hội Việt
nam (2014) Hội thảo quốc tế về Hàn quốc học tổ chức tại Hà nội, tháng 6.
- Tác động của chính sách marketing mix tới sự hài lòng của
người tiêu dùng: trường hợp sản phẩm phở ăn liền Vifon tại công ty công nghiệp
thực phẩm Thanh hóa (2014). International Conference “Peace and the Future: the
cooperation of Asian Countries for the 21st Century. Held in Hanoi, June.
- Văn hóa doanh nghiệp của Cheabol Hàn quốc: từ lý thuyết đến
thực tiễn (2013), Journal of Northeast Asianstudies, No.2(144), February.
- Thực trạng của định vị thương hiệu sử Hải dương (2012),
Journal of Industry, January.
- Phân tích các vấn đề trong chính sách phát triển kinh tế
của Hàn quốc giai đoanh (2011-2020)., (2010) Journal of Northeast Asian
studies, No.10 (116), October.
- Cộng đồng châu Á nhìn từ hội nghị thượng đỉnh Đông Á
(2009), Tạp chí nghiên cứu Đông Bắc Á, No.7 (101).
- Cơ hội và thách thức cho Việt nam trong gia nhập WTO
(2007), Hội thảo quốc tế tại Seoul, Korea.
- Ảnh hưởng của các tình huống tặng quà tới sự thay đổi
thái độ đối với thương hiệu và bài học cho marketing (2007), Tạp chí khoa học của
Đại học Quốc gia Viêt nam, Hanoi, No.1.
- Tác động của dịch vụ giao dịch công nghệ cao tới sự hài
lòng của người tiêu dùng, gợi ý đối với ngành dịch vụ của Việt nam (2004) , Tạp
chí Công nghiệp, No.20.
- Kinh nghiệm quản lý thị trường chứng khoán Hàn quốc
(2000), Hội thảo lần thứ nhất về Đông Phương học, tổ chức tại Đại học Quốc gia
Hà nội.
6. Các dự án nghiên cứu
- Hoạt động internet marketing tại các doanh nghiệp Việt
nam, vấn đề và giải pháp (2009).
- Các nhân tố tác động tới sự hài lòng của người tiêu dùng
Hà nội đối với an toàn thực phẩm (2010).
7. Các môn giảng dạy:
Trước đây:
- Nguyên lý kế toán
- Nguyên lý bảo hiểm
Hiện nay:
- Các môn học liên quan đến marketing
8. Hướng dẫn luận văn
Tôi đã hướng dẫn nhiều sinh viên cử nhân, thạc sỹ làm luận
văn tốt nghiệp (bao gồm sinh viên cử nhân, thạc sỹ) và đồng hướng dẫn một
nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án tiến sỹ .
9. Các kinh nghiệm khác:
- Giảng dạy cho nghiên cứu sinh chuyên ngành Marketing và
Quản trị nhân sự tại Khoa Thương mại, trường Đại học Chính trị quốc gia tại Đài
loan, năm 2020.
- Giảng dạy cho sinh viên cử nhân, môn học Kinh tế Asean,
khoa Ngôn ngữ và văn hóa các nước Asean, trường đại học Chính trị quốc gia tại
Đài loan, năm 2020.
- Giảng viên thỉnh giảng chuyên ngành “Hàn quốc học” tại
trường đại học khoa học xã hội và nhân văn, ĐHQGHN (từ 1998 đến 2000).
- Cộng tác viên tại Viện nghiên cứu Đông Bác Á, Viện hàn
lâm khoa học xã hội Việt nam (2009 - 2017).
- Học giả, nghiên cứu tại
Institute of Korean Regional Studies, trường đại học Quốc gia Seoul (từ
8/ 2017- 9/2018).
- Giảng viên thỉnh giảng tại khoa Kinh doanh quốc tế, trường
đại học Sangmyung (Hàn quốc), học kỳ mùa xuân, 2017.
- Thành viên Hội đồng biên tập, tạp chí IJSER (từ 2018-nay).
- Học giả, nghiên cứu tại National Chengchi University (từ
tháng 1 đến tháng 12 năm 2020), tại Đài
loan.