Thông tin cho sinh viên
 
Hành trình thực tập thực tế KEKI: Đi để trải nghiệm, đi để trưởng thành

Tích lũy kinh nghiệm và có những cơ hội trải nghiệm thực tế về nghề Kế toán Kiểm toán trước khi ra trường luôn là mong muốn của tất cả các sinh viên chuyên ngành Kế toán – Kiểm toán Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Với sự hỗ trợ nhiệt tình từ đối tác doanh nghiệp - Công ty Cổ phần bê tông khí Viglacera, ngày 14/4/2021, Khoa Kế toán Kiểm toán đã tổ chức thành công chuyến đi thực tập thực tế 2021 cho nhóm sinh viên khóa QH2018E-Kế toán Trường Đại học Kinh tế - ĐHQG Hà Nội.


Nằm trong khuôn khổ chương trình thực tập thực tế dành cho sinh viên ngành Kế toán – Kiểm toán, các buổi khảo sát thực địa được thiết kế nhằm mang lại những trải nghiệm thực tế gần gũi nhất về đời sống doanh nghiệp cho các bạn sinh viên, nhằm rút ngắn khoảng cách giữa kiến thức học tập trong trường và thực tiễn hoạt động của doanh nghiệp. Trong chuyến đi thực tế tại Công ty Cổ phần Bê tông khí Viglacera, các bạn sinh viên khóa QH2018E - Kế toán đã có cơ hội được tiếp cận “người thật – việc thật” tại một công ty thành viên của một Tổng công ty có bề dày lịch sử như Viglacera.
Xuất phát từ 8h30 sáng, đoàn thực tế do TS. Nguyễn Thị Hương Liên – Phó chủ nhiệm Khoa KTKT và ThS. Nguyễn Nam Trung – giảng viên khoa KTKT phụ trách cùng với 20 bạn sinh viên đã có một chuyến đi vô cùng thú vị. Thông qua những trò chơi đố vui hấp dẫn và những cuộc trò chuyện vui vẻ trên xe, dường như hành trình di chuyển đã trở nên gần hơn rất nhiều với những kiến thức vô cùng bổ ích về Công ty Cổ phần Bê tông khí Viglacera và những loại sản phẩm vật liệu xây dựng thế hệ mới, thân thiện với môi trường.
Các bạn sinh viên và GV phụ trách đều rất hào hứng trước giờ xuất phát
Tiếp đòn đoàn là sự nhiệt tình như “ngọn lửa thần” – biểu tượng của Viglacera đến từ các đại diện của Công ty Cổ phần Bê tông khí Viglacera của ông Nguyễn Hồng Phong – Giám đốc Công ty, ông Lại Thế Trí – Phó Trưởng phòng, Phòng Tổ chức Hành chính, bà Nguyễn Thị Nga – Trưởng phòng, Phòng Kế hoạch, bà Ngô Thị Thảo – Trưởng phòng, Phòng Tài chính – Kế toán, ông Hoàng Văn Hợp – Phụ trách kỹ thuật, ông Vũ Văn Điềm – Quản đốc phân xưởng và các anh chị cán bộ công nhân viên của Công ty.
Tuân thủ đầy đủ các quy định của Công ty, nhóm sinh viên đội mũ bảo hộ để chuẩn bị tham quan nhà máy
Tại đây, 20 sinh viên của đoàn được chia thành bốn nhóm để đi tham quan phân xưởng sản xuất, tìm hiểu quy trình sản xuất tự động sản phẩm bê tông khí chưng áp, một loại vật liệu xây dựng đang dần trở nên phổ biến trong các công trình xây dựng như một “giải pháp xanh cho xây dựng hiện đại”. Ngoài ra, tại buổi tọa đàm, sinh viên còn được lắng nghe chia sẻ về các vị trí kế toán của công ty, vai trò của kế toán trong việc cung cấp thông tin cho nhà quản trị ra quyết định, lộ trình thăng tiến cũng như những kinh nghiệm quý báu để theo đuổi và phát triền nghề.
Đại diện khoa Kế toán Kiểm toán tặng hoa và quà lưu niệm cho đối tác
Nhận thấy thái độ nghiêm túc, tích cực và tinh thần cầu thị của sinh viên Khoa Kế toán Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, đại diện Công ty Cổ phần Bê tông khí cũng chia sẻ những cơ hội thực tập rất hấp dẫn và chào đón các sinh viên tham gia để trang bị thêm kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp thực tế theo đúng nhu cầu và nguyện vọng của mình.
Đoàn thực tế chụp hình kỷ niệm với đại diện Công ty Cổ phần Bê tông khí Viglacera
"Đi một ngày đàng, học một sàng khôn", một chuyến đi đầy ắp những trải nghiệm bổ ích và thú vị. Được đến một địa điểm mới, tiếp xúc với những con người mới, sinh viên không chỉ được biết thêm những kiến thức mới mà còn được định hướng rõ ràng hơn về nghề kế toán và trên hết là sự đam mê công việc, cảm hứng với nghề. Đó sẽ là những hành trang đáng quý để các bạn sinh viên phát triển bản thân và gia tăng cơ hội việc làm của các bạn sinh viên thêm vững bước trên con đường học tập – lao động.

Đàm Thị Ngọc Hân _ Khoa KTKT