Khoa Kinh tế Chính trị
 
Phiên họp thường niên Hội đồng Khoa học và Đào tạo Khoa Kinh tế Chính trị

Ngày 29/9/2011, Hội đồng Khoa học và Đào tạo Khoa Kinh tế Chính trị, Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã họp phiên thường niên năm 2011. Đến dự phiên họp có đại diện Lãnh đạo nhà trường, Lãnh đạo Phòng Đào tạo, Phòng NCKH & HTPT.


 Mở đầu phiên họp, PGS.TS Phạm Văn Dũng, Chủ nhiệm khoa KTCT, Chủ tịch Hội đồng KH&ĐT của Khoa đã trình bày tóm tắt bản báo cáo hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học của Khoa KTCT năm học 2010 - 2011. Bản báo cáo đã chỉ rõ những thành tích trong hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học của cán bộ trong khoa, đồng thời nêu ra những mặt còn hạn chế và đưa ra một số phương hướng cho năm học 2011 - 2012.
Trong phiên họp này, các nhà khoa học là các thành viên trong Hội đồng đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp cho bản báo cáo của Khoa, cùng nhau bàn bạc thảo luận về các định hướng trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học nhằm gắn kết hoạt động nghiên cứu khoa học với hoạt động đào tạo trong các giai đoạn từ ngắn hạn, trung hạn đến dài hạn. Trên cơ sở các ngành đào tạo và các hệ đào tạo hiện Khoa đang triển khai, các thành viên Hội đồng đã cùng nhau thảo luận về việc đổi tên Khoa Kinh tế chính trị cho phù hợp với tình hình mới, sắp xếp lại các bộ môn cho phù hợp với các lĩnh vực nghiên cứu của Khoa hiện nay và trong giai đoạn sắp tới.
Hội nghị cũng đã nhận được ý kiến chỉ đạo của TS Nguyễn Ngọc Thanh, Phó Hiệu trưởng nhà trường và đồng thời cũng là ủy viên Hội đồng Khoa học và Đào tạo của Khoa về các định hướng đào tạo và nghiên cứu Khoa học, về việc sắp xếp lại các bộ môn theo lĩnh vực nghiên cứu.

Kết thúc phiên họp, PGS.TS Phạm Văn Dũng đã tổng kết các ý kiến đóng góp của các thành viên Hội đồng, của Lãnh đạo nhà trường và Lãnh đạo các Phòng chức năng, trên cơ sở đó nghiên cứu đề xuất và đưa ra phương hướng hoạt động cho năm học 2011 - 2012, đồng thời kiến nghị với Nhà trường về việc đổi tên Khoa Kinh tế chính trị cho phù hợp với tình hình phát triển của Khoa trong thời gian tới.


Hoàng Triều Hoa (Khoa KTCT)