Tham gia cuộc thi “Đổi mới hoạt động dạy - học theo tiếp cận giáo dục kết hợp” do ĐHQGHN tổ chức, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN vinh dự nhận được 2 giải thưởng cho các hạng mục: “Thực hành xuất sắc” dành cho TS. Trịnh Thị Phan Lan - Khoa Tài chính Ngân hàng và “Nhà giáo dục đổi mới sáng tạo ĐHQGHN năm 2020” được trao cho TS. Hoàng Thị Bảo Thoa – Khoa KT&KDQT.
Tham
dự chương trình, TS. Hoàng Thị Bảo Thoa mang tới dự án Phát triển tư duy sáng
tạo và khởi nghiệp cho sinh viên tại ĐHQGHN thông qua học phần “tư duy thiết
kế” theo tiếp cận giáo dục kết hợp.
Dự
án với mục đích Phát triển năng lực thế kỷ 21 cho sinh viên tại ĐHQGHN, góp
phần thúc đẩy các hoạt động đổi mới dạy học tại ĐHQGHN; nâng cao chất lượng đáp
ứng chuẩn đầu ra của các chương trình đào tạo về năng lực người học theo Bộ
tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo đại học của Mạng lưới đảm
bảo chất lượng các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA); đáp ứng các yêu cầu về
nguồn nhân lực chất lượng cao của thị trường lao động trong bối cảnh cách mạng
công nghiệp 4.0.
TS. Hoàng Thị Bảo Thoa - Nhà giáo dục đổi mới sáng tạo ĐHQGHN năm 2020
TS. Hoàng Thị Bảo Thoa nhận bằng khen và cúp chứng nhận từ đại diện Trường ĐHQGHN
Được
vinh danh ở hạng mục “Thực hành xuất sắc”, TS. Trịnh Thị Phan Lan dự thi với dự
án “Khởi động đầu giờ và ôn tập bài cũ”. Dự án được thực hiện trong bối cảnh năm
học 2020 - 2021 diễn ra với nhiều biến động khi Covid-19 vẫn lan rộng ở nhiều
nước trên thế giới và ảnh hưởng tới việc học tập của hầu hết học sinh - sinh viên
trên toàn thế giới nói chung cũng như Việt Nam nói riêng. Bắt đầu từ học kỳ II
năm học 2019-2020, việc học online đã trở nên quen thuộc với nhiều nước trên
thế giới. Tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, 100% lớp môn học chuyển sang
online và sử dụng các phần mềm hỗ trợ như zoom, Microsoft team.
TS. Trịnh Thị Phan Lan nhận cúp với dự án "Thực hành xuất sắc"
Bởi
vậy, TS. Phan Lan đã quyết định thử nghiệm hoạt động khởi động đầu giờ vui vẻ
cho sinh viên, với mục đích sinh viên được giải tỏa căng thẳng khi học trên máy
tính hoặc sau khi học môn học trước, giúp sinh viên vận động/hoặc và ôn tập
kiến thức của (những) buổi học trước.
TS. Trịnh Thị Phan Lan chụp ảnh kỷ niệm cùng đại diện Trường ĐHQGHN
Phần trao đổi với nội dung "Tổ chức các hoạt động dạy - học tương tác trong học phần phân tích tài chính" từ Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
Sau
đó, tình hình kiểm soát covid trên toàn quốc đã tốt hơn. Trước tình hình đó, sinh
viên của trường được đi học trở lại theo phương pháp truyền thống. Tuy nhiên,
các lớp học của TS. Phan Lan vẫn giữ hoạt động khởi động và ôn tập bài cũ này
trong suốt các buổi học vì sinh viên rất thích thú.
Chiếc cúp dành cho các cá nhân/tập thể có thành tích xuất sắc
2 tiến sĩ của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN được vinh danh trong cuộc thi Với nhiều sáng tạo trong không chỉ trong
cách truyền đạt lý thuyết mà trên cả các giờ thực hành, Trường Đại học Kinh tế
- ĐHQGHN hy vọng sẽ tiếp tục đóng góp các hạng mục xuất sắc cho Dự án đổi mới
giáo dục.