3. Hướng nghiên cứu:
NCS tập trung vào nghiên cứu chủ đề khá mới đó là Năng lực động doanh nghiệp nhằm tạo lợi thế cạnh tranh phi giá cả cho doanh nghiệp viễn thông Việt Nam. Các mục tiêu cụ thể của nghiên cứu gồm:
- Nghiên cứu lý thuyết về năng lực động trên cơ sở phân tích, so sánh các lý thuyết cạnh tranh truyền thống với năng lực động và phân tích việc coi năng lực động là công cụ để phân tích và hoạch định chiến lược. Song song nhận dạng năng lực động qua nghiên cứu thực tiễn của doanh nghiệp điển hình.
- Nghiên cứu kiểm chứng ảnh hưởng của năng lực động tới năng lực cạnh tranh, kết quả kinh doanh.Đề xuất hướng phát triển và nuôi dưỡng năng lực động cho doanh nghiệp viễn thông Việt nam.
- Nghiên cứu vấn đề cạnh tranh phi giá cả trong lĩnh vực viễn thông thông qua các nguồn lực vô hình như: Văn hóa doanh nghiệp, năng lực đổi mới sáng tạo, khả năng thích ứng, tổ chức học hỏi và ảnh hưởng của tổ chức học hỏi tới kết quả kinh doanh của doanh nghiệp…
4. Giảng viên hướng dẫn: TS. Phạm Thị Liên
5. Danh mục các công trình đã công bố của NCS:
1. Bùi Quang Tuyến, “Xây dựng lợi thế cạnh tranh phi giá cả từ văn hóa Doanh nghiệp”, Tạp chí Kinh tế và Phát triển, số 161; 11/2011.
2. Bùi Quang Tuyến, “Gia tăng giá trị cho khách hàng - Cách tiếp cận chiến lược trong kinh doanh dịch vụ”, Tạp chí Tài chính Tiền tệ, số tháng 2/2012.
3. Bùi Quang Tuyến, “Quản trị sự thay đổi tạo lợi thế cạnh tranh phi giá cả cho DN”, Tạp chí Kinh tế và Phát triển, số 168; 6/2012.
4. Vũ Trí Dũng, Bùi Quang Tuyến, “ Dynamic Capabilities of Viettenamese enterprises”, Hội thảo quốc tế lần thứ 12 (2014) chủ đề “ Đổi mới, Nâng cao năng lực cạnh tranh và Hợp tác quốc tế” – Đại học KTQD tổ chức tháng 8/2014 (bài đăng trong kỷ yếu hội thảo).
5. Đào Trung Kiên, Trần Mạnh Toàn, Bùi Quang Tuyến, Nguyễn Văn Duy, Nguyễn Thị Liên (2014), “Tác động của các thuộc tính địa phương tới sự hài lòng của doanh nghiệp đầu tư: Bằng chứng từ Hải Dương”, Tạp chí Kinh tế và Phát triển, số tháng 10/2014.
6. Nguyễn Văn Duy, Đào Trung Kiên, Bùi Quang Tuyến (2014), “Ảnh hưởng của đầu tư trực tiếp nước ngoài tới sự tăng trưởng kinh tế Việt Nam giai đoạn 1990- 2013”, Tạp chí Khoa học và Giáo dục, Đại học Công nghệ Sài Gòn.
7. Đào Trung Kiên, Lê Đức Tuấn, Bùi Quang Tuyến, Hồ Đức Hải (2014), “Ảnh hưởng của các nhân tố rào cản chuyển mạng tới sự trung thành khách hàng – Bằng chứng từ thị trường viễn thông di động Tuyên Quang”, Tạp chí Kinh tế và Phát triển
6. Email: tuyenbq@viettel.com.vn; forcleverone@yahoo.com