Thông tin cho sinh viên
 
Yêu Đà Nẵng, nhớ Hà Nội: Một hành trình ý nghĩa thời sinh viên

Mang trong mình sức trẻ năng động và thích phiêu lưu, chúng tôi luôn muốn khám phá và đặt chân đến những vùng đất mới, được gặp gỡ mọi người và trải nghiệm những nền văn hóa mới. Khi biết rằng nhà trường có chương trình trao đổi sinh viên trong nước, tôi đã không ngần ngại mà đăng kí tham gia ngay bởi đây là ước mơ, là cơ hội có 1-0-2 để tôi phát triển toàn diện. Lựa chọn Đà Nẵng – thành phố biển đáng sống nhất Việt Nam là điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến hành trình, cùng với sự đồng hành của cô bạn Đặng Thị Thanh, chuyến đi “tuổi thanh xuân” của tôi thật sự là những khoảng khắc đẹp trong 4 năm đại học.


Trải nghiệm học tập tại Đại học Kinh tế - ĐH Đà Nẵng
   Cũng giống môi trường học tập tại UEB, tại đây, chúng tôi được học và tham gia các hoạt động cùng các bạn sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng. Dù ảnh hưởng của dịch bệnh nên việc tiếp xúc với các hoạt động trải nghiệm chưa nhiều, nhưng chúng chúng tôi vẫn cảm nhận được sự ấm áp, nhiệt tình, sự quan tâm và vô cùng nhiệt huyết của các thầy, cô và các bạn sinh viên nơi đây.
   Trường Đai học Kinh tế - ĐHQGHN lựa chọn hợp tác với các trường Đại học hàng đầu Việt Nam và Đại học Đà Nẵng thực sự là một trong những trường hàng đầu miền Trung. Nhà trường rất quan tâm đến sự phát triển toàn diện về kiến thức chuyên môn và kỹ năng mềm cho sinh viên, thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa dành cho sinh viên, từ các chương trình có tính chuyên môn cao cho đến các chương trình bổ trợ kỹ năng mềm. Do đó, chúng tôi có nhiều cơ hội trải nghiệm, giao lưu và mở rộng kết nối các hoạt động với thầy cô và các bạn sinh viên nơi đây.
 Sự chào đón nồng ấm của thầy cô tại trường Đại học Kinh tế - Đai học Đà Nẵng khiến chúng tôi có cảm giác giống "nhà"
   Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng mang đến cho tôi cảm giác giống như “mái nhà chung” gần gũi. Khuôn viên tập trung, thư viện, kí túc xá và khu hoạt động thể chất đều ở trong trường tạo môi trường mở để sinh viên kết nối nhiều hơn. Trong trường còn có một trung tâm dạy tin học và tiếng Anh dành cho các bạn muốn cải thiện kỹ năng tiếng anh và tin học.
   Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng luôn được biết đến là môi trường “mở”, tạo không gian giao lưu văn hóa cho sinh viên cũng như giảng viên. Đây là “mái nhà chung’ gắn kết chúng tôi với các bạn sinh viên quốc tế thông qua những buổi gặp mặt, những lễ hội thường niên, buổi giao lưu kết nối,.... Có thể nói, nhà trường đang và sẽ tạo nền tảng chắc chắn cho sinh viên vững bước trở thành những “sinh viên toàn cầu” trong tương lai. Điều này làm tôi nhớ đến UEB, nơi mà chúng tôi cũng được giao lưu với sinh viên ngoại quốc đến học từ nhiều quốc gia trên thế giới.
 
Đi để trưởng thành
   Việc làm leader nhóm hay lớp trưởng trong thời gian học tập tại Đà Nẵng cho tôi những trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng quan sát và qua đó đã học thêm được rất nhiều. Từ những kỹ năng mềm cần thiết như học cách lắng nghe, học cách kết nối mọi người trong nhóm,cho đến những kỹ năng thiết thực trong đời sống như phép lịch thiệp với mọi người hay chỉ đơn giản là yêu chiều “phái đẹp”. Dù là những kỹ năng nhỏ, nhưng rất hữu ích cho tôi trong công việc và cuộc sống sau này.
 Tôi đã được học rất nhiều kỹ năng mềm, dù là kỹ năng nhỏ nhất như "yêu chiều" phái đẹp
 
Đi để trở về…
   Đà Nẵng - thành phố biển năng động, con người ấm áp, thân thiện, việc học nghiêm túc, khoa học là một trải nghiệm thú vị trong thời sinh viên của chúng tôi. Mặc dù vậy, tôi vẫn rất nhớ Hà Nội với sự ồn ào đan xen chút cổ kính đặc trưng, sự đông đúc tấp nập hối hả của thủ đô hiện đại. Tôi cũng nhớ UEB, mái nhà chung với những “người anh em chí cốt”, nhớ thầy cô tận tâm, nhiệt huyết.
 Yêu Đà Nẵng, thành phố biển xinh đẹp nhưng tôi thực sự nhớ Hà Nội rồi!
   Ngay khi viết những dòng này, tôi lại nhớ thầy cô và “mái nhà” UEB vô cùng, những bài giảng trên lớp, không gian giảng đường, sự thân thiện của các thầy, cô và các hoạt động sinh viên náo nhiệt tưng bừng, vui vẻ. Vì thế, đi để học, để trưởng thành nhưng chắc chắn với tôi là học tại UEB_VNU là nơi lý tưởng nhất để những UEBers học tập và trưởng thành.

Đặng Quốc Bảo, QH2020 Kế toán/ Biên tập: Thu Trang - UEB Media