Trang Đảm bảo chất lượng
Trang chủ ĐHKT
Trang nhất
Tin tức - Sự kiện
WebEmail
Site map
UEB - Đường tới thành công!
Tìm kiếm
Đặt làm trang chủ
Giới thiệu
Chức năng - Nhiệm vụ
Cơ cấu tổ chức
Phân công nhiệm vụ
Hoạt động chuyên môn
Kiểm định chất lượng
Kiểm tra Đánh giá
Khảo thí
Văn hóa Chất lượng
Thông tin - Trao đổi
Kế hoạch nhiệm vụ
KPIs/Chiến lược mũi nhọn
Kế hoạch ĐBCL hàng năm
Ba công khai
Tài liệu văn bản - Hướng dẫn
Kiểm định chất lượng
Khảo thí
Kiểm tra đánh giá
Quy trình - Biểu mẫu
Cơ sở dữ liệu Đảm bảo Chất lượng
Thông báo
Hoạt động chuyên môn>
Thông tin - Trao đổi
Lực đẩy từ kiểm định chất lượng giáo dục
Kiểm định chất lượng giáo dục đã và đang là xu thế chung nhằm khẳng định vị thế và chất lượng đào tạo của từng cơ sở giáo dục đại học. Để hội nhập với thế giới, các trường buộc phải tham gia sâu vào hệ thống kiểm định chất lượng trong và ngoài nước.
Xem tiếp>>
Kiểm định chất lượng giáo dục: Quốc gia hay quốc tế, trường hay chương trình ?
Như đã đề cập ở hai bài viết trước, cho đến thời điểm hiện tại, năng lực của hệ thống kiểm định chất lượng (KĐCL) giáo dục Việt Nam chưa đáp ứng được nhu cầu kiểm định bắt buộc của tất cả các trường đại học và cao đẳng, do đó các trường được khuyến khích
Xem tiếp>>
Kiểm định chất lượng giáo dục: Nhìn từ góc độ kỹ thuật
Phân tích hệ thống kiểm định chất lượng (KĐCL) giáo dục đại học Việt Nam từ góc độ tiêu chuẩn, tiêu chí kiểm định cũng như quy trình và cách thức triển khai, có thể thấy rõ sự lúng túng và thiếu ổn định của hệ thống này.
Xem tiếp>>
Kiểm định chất lượng giáo dục: Gian nan bước khởi đầu
Do những áp lực gia tăng về trách nhiệm giải trình và hiệu quả đào tạo trong giáo dục đại học trên thế giới trong suốt hơn ba thập kỷ qua, kiểm định chất lượng (KĐCL) đã dần trở thành công cụ đảm bảo chất lượng phổ biến ở nhiều hệ thống giáo dục kể cả phát triển và chưa phát triển. Không đứng ngoài xu hướng này, sau khi thí điểm, Việt Nam đã đưa KĐCL thành một yêu cầu bắt buộc đối với các trường đại học và cao đẳng. Tuy nhiên, cho đến nay, sau 12 năm, các cơ quan hữu trách vẫn chưa hoàn tất chu kỳ kiểm định thứ nhất trong toàn hệ thống.
Xem tiếp>>
AUN-QA: Cái đích của những trường đại học hướng đến chất lượng
Chuẩn kiểm định chất lượng AUN đang là cái đích mà nhiều trường ĐH tại Việt Nam và trong khu vực Đông Nam Á hướng tới. Mục tiêu của các trường ĐH không chỉ là thu hút học viên mà còn khẳng định chất lượng đào tạo Và dần tiến tới là việc xây dựng văn hóa chất lượng của một trường ĐH.
Xem tiếp>>
Kiểm định chất lượng trong giáo dục đại học Hoa Kỳ
Liên quan đến vấn đề kiểm định chất lượng đại học của Mỹ, để các cơ quan, tổ chức ở VN có thêm thông tin và cẩn trọng với các văn bằng và chương trình đào tạo liên kết, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu bài viết của PGS. Đỗ Huy Thịnh - tiến sĩ ngành Quản lý giáo dục đại học tại University of Southern California - Hoa Kỳ, hiện là Giám đốc Trung tâm đào tạo khu vực SEAMEO - thuộc tổ chức Bộ trưởng giáo dục các nước Đông Nam Á
Xem tiếp>>
Kiểm định chất lượng giáo dục đại học một số vấn đề trao đổi
Chất lượng giáo dục là vấn đề gây nhiều bàn cãi, trong đó chất lượng giáo dục đại học là một nội dung nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng. Thực sự thì chất lượng giáo dục là một khái niệm động và rất khó để tìm cho nó một định nghĩa chính xác. Tuy nhiên, việc xác định cách tiếp cận đúng đắn đối với chất lượng giáo dục là điều hết sức cần thiết.
Xem tiếp>>
Cách tiếp cận theo quá trình trong quản lý chất lượng giáo dục đại học
Một tổ chức hoạt động hữu hiệu cần phải xác định và quản lý rất nhiều hoạt động liên kết với nhau. Một hoạt động dùng nhiều nguồn lực, và được quản lý nhằm có thể thể biến chuyển đầu vào thành đầu ra, thì có thể được xem là một quá trình.
Xem tiếp>>
Kiểm định chất lượng giáo dục đại học
Kiểm định chất lượng là một trong những hoạt động đảm bảo chất lượng bên ngoài các trường đại học. Kiểm định chất lượng giáo dục đã có một lịch sử phát triển lâu dài ở Hoa Kỳ và Bắc Mỹ, nhưng trước đây ít được các nước khác biết đến.
Xem tiếp>>